.
Góc nội trợ

Môn năng khiếu cho trẻ

.

Yêu âm nhạc, thể thao, võ, vẽ và có năng khiếu nghệ thuật sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về thể chất và tinh thần.

Môn năng khiếu giúp phát triển trí não

Hoạt động tương tác với nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu đời của trẻ. Vì vậy, từ khi trong bụng mẹ, trẻ được tiếp xúc với âm nhạc sẽ rất tốt cho trí não. Nghệ thuật có tác động trực tiếp đến bán cầu não phải, nuôi dưỡng những kỹ năng quan trọng: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng xã hội, kỹ năng thể hiện bản thân, sáng tạo, khả năng lãnh đạo và tập trung, ghi
nhớ cao.

Phát triển thể chất lẫn tinh thần bé trai

Trẻ tham gia các lớp học nghệ thuật sẽ giúp phát triển toàn diện trí tuệ và thể chất. Với các bé trai, võ, vẽ, bơi lội là sự lựa chọn hàng đầu. Những môn nghệ thuật, thể thao này mang lại sự dẻo dai, nhanh nhẹ, kỷ luật. Sự rắn rỏi, mạnh mẽ và kiên trì là rất cần thiết đối với bé nam được rèn luyện.

Môn nghệ thuật vẽ giúp trẻ phát triển tư duy hình khối, phát huy khả năng sáng tạo và khơi gợi trí tưởng tượng phong phú của trẻ. Mỹ thuật còn giúp trẻ rèn luyện khả năng truyền đạt suy nghĩ, tình cảm của mình thông qua các hình thái ngôn ngữ khác nhau. Tiếp xúc với màu sắc phong phú cũng giúp trẻ có được khiếu thẩm mỹ và khả năng đánh giá cái đẹp, thông qua đó phát triển EQ của trẻ.

Bé gái yêu nghệ thuật múa, hát

Đối với bé gái, những môn năng khiếu lại được trẻ hứng thú và làm quen dễ dàng hơn.

Múa, dancesport là hai môn năng khiếu nhiều bé gái đam mê. Không giống như các môn nghệ thuật đòi hỏi sức khoẻ hay sự tư duy khác, múa giúp trẻ giải phóng cơ thể cảm thụ âm nhạc một cách sơ khai nhất và các bé cũng dễ tiếp thu nhất trong tất cả các môn học nghệ thuật. Những bước nhảy nhanh nhẹn, dứt khoát, quyến rũ từ dancesport không chỉ hấp dẫn người lớn mà còn cả với trẻ nhỏ.

Môn học nghệ thuật là môi trường để trẻ khẳng định bản thân mình, tự tin hơn và hòa đồng, kết nối với thế giới xung quanh. Nếu như các bài học trong năm đầy cứng nhắc thì các khóa học nghệ thuật lại giúp trẻ thoải mái và đầy ắp tinh thần, đam mê. Bạn hãy giúp trẻ tìm ra môn nghệ thuật phù hợp với cá tính và năng khiếu nhất của mình.

Q.T (Theo bekhoemevui)
 

;
.
.
.
.
.