.

Đầu năm xem xiếc thú

.

Từ ngày 14-2 đến ngày 23-2, tại Đà Nẵng, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ có một chương trình biểu diễn dài hơi phục vụ người dân toàn thành phố. Nhiều chương trình xiếc thú, ảo thuật, đu quay, hài… quy mô, hoành tráng sẽ được trình diễn, trong đó có những tiết mục từng đoạt giải quốc tế.

Một tiết mục xiếc thú được nhiều em nhỏ yêu thích.  Ảnh: Internet
Một tiết mục xiếc thú được nhiều em nhỏ yêu thích. Ảnh: Internet

Mỗi năm một đôi lần, Liên đoàn Xiếc Việt Nam lại chọn Đà Nẵng làm nơi biểu diễn. Đối tượng phục vụ của bộ môn xiếc thú chủ yếu là những em nhỏ và người yêu thích vật nuôi. Với nhiều loại thú khác nhau như voi, khỉ, chó, mèo, ngựa, gấu… chương trình tập hợp những màn biểu diễn xiếc hấp dẫn với sự trợ giúp của các chú hề xiếc vui nhộn, hóm hĩnh; những trò ảo thuật ly kỳ, các tiết mục nhào lộn đầy mạo hiểm trên một sân khấu được thiết kế hoành tráng, tạo nên sự phong phú, cuốn hút khán giả mọi lứa tuổi. Đặc biệt, phần biên đạo múa và thiết kế mỹ thuật được chú trọng, tạo nên sân khấu lạ mắt, giúp khán giả nhỏ tuổi hòa mình vào từng câu chuyện cổ tích huyền ảo được phát họa bên cạnh những con thú thông minh, đáng yêu.

Xiếc thú là một môn nghệ thuật luôn tạo được những tràng cười thoải mái cho người xem bởi sự thông minh đáng yêu của các động vật hoang dã được thuần hóa. Tuy nhiên, không phải em nhỏ nào cũng biết rằng, để có được một tiết mục xiếc thú hấp dẫn trong vài phút phục vụ các em, người nghệ sĩ phải làm việc vất vả trong một thời gian rất dài. Họ phải thật sự khéo léo và đặc biệt có tình yêu thương những con thú của mình. Nhất là khi có không ít loài thú thuần hóa để biểu diễn xiếc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chính người điều khiển chúng.  

Để biểu diễn phục vụ chương trình này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã dựng hệ thống rạp bạt hiện đại bậc nhất hiện nay tại khu vực Công viên Tuổi Trẻ (đường 2-9). Giá vé được chào bán từ 40.000 đến 100.000 đồng. Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, bất hạnh của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận sẽ được miễn vé vào xem.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.