.

“Lên mạng” xem pháo hoa

.

Nhằm phục vụ công việc quảng bá, cung cấp thông tin về Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2011, tại địa chỉ website http://phaohoa.danang.vn đã hình thành một mạng lưới thông tin khá phong phú và đa dạng. Tính riêng thời điểm này, mỗi ngày có từ 7.000 đến 10.000 người truy cập vào website này.

Xây dựng website trên tinh thần tự nguyện

 

Mô tả ảnh.
Ngồi ở nhà vẫn có thể cập nhật được những thông tin về Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng.

Anh Phan Hoàng Huy, Giám đốc Công ty TNHH Thế giới phẳng, đơn vị thiết kế và tài trợ hoạt động của website http://phaohoa.danang.vn cho biết: “Ngay từ khi đi vào hoạt động, ngoài lượng truy cập trong nước, website đã thu hút lượng lớn khách đến từ Mỹ, Nhật, Úc, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc… Hiện website có 4 ngôn ngữ là tiếng Việt, Anh, Nhật và Hoa với tên miền http://phaohoa.danang.vn (cho phần nội dung tiếng Việt) và http://fireworks.danang.vn (phần nội dung tiếng nước ngoài).

 

Nếu những năm trước đó, website chính thức quảng bá cho hình ảnh cuộc thi bắn pháo hoa được thành phố tài trợ một phần kinh phí thì năm nay, Công ty TNHH Thế giới phẳng đã tình nguyện chi 100% kinh phí để xây dựng và duy trì hoạt động trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, để xây dựng website trở thành địa chỉ hấp dẫn cộng đồng dân cư mạng, công ty đã phải mua lại một loạt ảnh đẹp từ các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước. Điều này đã gây không ít khó khăn trong vấn đề kinh phí cũng như làm chậm quá trình chuyển tải những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc thi đến với người dân.

Du khách ở xa cũng có thể nắm bắt thông tin về cuộc thi qua địa chỉ http://www.sukiendanang.com do Công ty CP Xúc tiến và Quảng bá Thương mại MPA xây dựng.

Theo anh Huỳnh Trần Huy Thịnh, Giám đốc công ty, việc xây dựng website nói về những sự kiện lớn, nhỏ diễn ra trên địa bàn thành phố là một trong những cách thu hút nhà đầu tư đến với Đà Nẵng. Riêng anh, với tư cách là một nhà kinh doanh cũng như sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, anh đã cùng công ty không ngần ngại bỏ kinh phí để đầu tư, xây dựng website này. Cuộc thi bắn pháo hoa là hình thức chuyển tải cảm xúc bằng âm thanh, ánh sáng nên việc website đưa thông tin kịch bản của các đội thi sẽ giúp khán giả hiểu hơn về những màn trình diễn, tạo nên tính hấp dẫn, tò mò cho du khách.

Nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Cùng với việc tìm hiểu thông tin về cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, thông qua Internet, nhiều du khách ở các tỉnh, thành khác cũng có thể mua được vé xem pháo hoa chỉ sau một cái kích chuột. Điều này phần nào hạn chế được tình trạng mua phải “vé chợ đen” được các “cò vé” thổi giá lên cao. Ví dụ, thông qua địa chỉ http://www.webdanang.com, gia đình anh Nguyễn Minh Toàn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã dễ dàng đặt mua 6 vé xem pháo hoa trong 2 đêm 29 và 30-4 với giá cả hợp lý. Anh tâm sự, tuy có cao hơn giá chính thức do phải trả thêm chi phí dịch vụ, nhưng hình thức mua bán này khá tiện lợi cho những người bận rộn như anh.

Theo anh Đỗ Thế Hiền, quản trị và điều hành website trên thì cách thức mua vé xem pháo hoa qua mạng khá đơn giản. Người mua chỉ cần gửi tin nhắn theo mẫu được tư vấn trên mạng để hoàn thành giao dịch bước đầu. Sau khi thỏa thuận xong giá cả, khách hàng chỉ cần gửi tiền qua tài khoản ngân hàng và sẽ được dịch vụ mang vé đến tận nơi.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích có được khi vào mạng xem thông tin về giá vé, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, không ít người tỏ ra hoang mang khi một số trang mạng xã hội mặc nhiên thổi giá vé xem pháo hoa lên rất cao. Chẳng hạn như nét mới của DIFC 2011 là UBND thành phố đã đồng ý cho Công ty Sen Xanh, Công ty Lâm Phú Gia, tàu du lịch Sông Hàn (Công ty VNECO) và tàu du lịch Hàn Giang (DNTN Hàn Giang) tổ chức đón khách xem pháo hoa trên sông Hàn với 12 thuyền, tương đương 1.000 chỗ với quy định giá vé du thuyền xem bắn pháo hoa không được quá 200.000 đồng/người/đêm. Nhưng thực tế, vé xem pháo hoa du thuyền trên mạng có nơi được “hét” 900.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/người/đêm.

Để có được thông tin kịp thời, chính xác về các loại hình dịch vụ và tiếp cận được nguồn vé từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cư dân mạng nên lựa chọn cho mình một trang thông tin chính thức, được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đó là lời khuyên của những người có kinh nghiệm dành cho du khách khi muốn đến Đà Nẵng xem pháo hoa.

Tiểu Yến

;
.
.
.
.
.