.

Xử phạt bán hàng rong trên tuyến đường cấm

.

Chiều 18-9, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, qua kiểm tra, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) quận và UBND phường Mân Thái đã tuân thủ đúng kỷ cương khi xử lý vụ việc ông Ngô Văn Đông (31 tuổi, quê Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) bán hàng rong trên tuyến đường Hoàng Sa - tuyến đường cấm bán hàng rong. Theo đó, đã xử phạt 150.000 đồng đối với ông Đông vì bán hàng rong tuyến đường cấm bán hàng rong, đồng thời giao trả xe 3 bánh cho ông Đông ngay sau khi ông ký vào biên bản vi phạm.

Theo ông Nguyễn Lâm Hà, Chủ tịch UBND phường Mân Thái, trong 2 năm qua, ông Đông đã bị lực lượng KTQTĐT của phường nhắc nhở nhiều lần vì hành vi bán hàng rong trên tuyến đường cấm (đường Hoàng Sa). Đặc biệt, vào năm 2015, đã mời ông Đông về trụ sở UBND phường làm việc và ông Đông đã viết cam kết không vi phạm bán hàng rong trên tuyến đường cấm thuộc địa bàn phường. Vào tối 16-9, phát hiện xe gắn máy 3 bánh của ông Đông đang đỗ dưới lòng đường Hoàng Sa, trước nhà hàng H.S, lực lượng KTQTĐT đã nhờ nhân viên của nhà hàng vào mời ông Đông ra để làm việc nhưng ông Đông bất hợp tác, đồng thời vẫn mời mọc khách mua vé số, kẹo... ở trong nhà hàng.

Lực lượng KTQTĐT đã cẩu xe 3 bánh lên xe tải để đưa về phường và mời ông Đông cùng theo xe về trụ sở phường nhưng ông Đông không đi cùng mà gọi taxi đến trụ sở phường. Cũng theo ông Hà, ông Đông vi phạm để xe dưới lòng đường, điều khiển xe gắn máy 3 bánh không có giấy phép lái xe, không mang giấy tờ tùy thân, không đội mũ bảo hiểm và bán hàng rong trên tuyến đường cấm.

Tuy nhiên, phường chỉ xử phạt 150.000 đồng đối với hành vi bán hàng rong trên tuyến đường cấm bán hàng rong và đã trao trả xe cho ông Đông ngay tại phường để ông tự đi về. Ông Đông cũng đã ký vào biên bản xác nhận hành vi vi phạm và nhận xe của mình.

Đáng nói là sau khi video clip về việc đưa xe 3 bánh của ông Đông lên xe tải của lực lượng KTQTĐT được đăng tải nhiều trên các trang mạng xã hội, vào ngày 17-9, ông Đông trực tiếp thách thức lực lượng KTQTĐT phường Mân Thái và nói là sẽ tiếp tục bán hàng rong tại các nhà hàng, quán trên tuyến đường Hoàng Sa.

Được biết, trong tháng 9, quận Sơn Trà triển khai Tháng hành động cao điểm thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” nhằm phục vụ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á ABG 5. Trước đó, ngày 15-8-2016, Văn phòng UBND thành phố ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, giao UBND quận Sơn Trà phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch và các ngành chức năng tăng cường quản lý Nhà nước đối với tình trạng bán hàng rong trên địa bàn quận, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.