.

Truy tố đối tượng mua bán hóa đơn trái phép

.

Ngày 25-11, Viện KSND thành phố Đà Nẵng cho biết, đã hoàn tất cáo trạng để truy tố Nguyễn Tuấn Linh (SN 1981, trú thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước” quy định tại điểm d, khoản 2, điều 164a Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Linh là giám đốc và đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Tư vấn và Xây dựng Nam Thiên (gọi tắt là Công ty Nam Thiên), có trụ sở tại tỉnh Quảng Ngãi. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty được cấp năm 2009, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn, xây lắp công trình xây dựng, với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Do làm ăn thua lỗ nên Công ty Nam Thiên ngừng hoạt động từ tháng 11-2011 nhưng Linh không thông báo với cơ quan chức năng mà tự ý bỏ địa chỉ kinh doanh.

Sau khi công ty ngừng hoạt động, Linh ra Đà Nẵng và mang toàn bộ giấy tờ liên quan của công ty như: Giấy đăng ký doanh nghiệp, con dấu, các loại hóa đơn (đã đặt in trong quá trình Công ty Nam Thiên hoạt động) nhằm giao dịch với khách hàng và khi người nào cần mua thì Linh bán.

Kể từ tháng 6-2012 đến tháng 12-2012, Linh đã xuất bán khống 12 hóa đơn giá trị gia tăng cho Công ty CP đầu tư T.S.M. (trụ sở tại Đà Nẵng) và 8 hóa đơn giá trị gia tăng khác cho Công ty TNHH và phát triển M. (trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh) với tổng giá trị trước thuế hơn 5,1 tỷ đồng. Linh thu lợi bất chính hơn 600 triệu đồng, gây thiệt hại cho Nhà nước trong quá trình hoàn thuế cho doanh nghiệp hơn 500 triệu đồng.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.