.

Tạm giữ ô tô hiệu Lexus nghi nhập lậu

.

ĐNĐT - Sáng 25-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã tiến hành tạm giữ 1 ô tô hiệu Lexus LX470 mang BKS 29Y-4876 nghi nhập lậu.

Chiếc xe bị phát hiện nghi nhập lậu và sử dụng biển số giả.
Chiếc xe bị phát hiện nghi nhập lậu và sử dụng biển số giả.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Đội chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và sử hữu trí tuệ (thuộc PC46) phát hiện đối tượng sử dụng chiếc xe nói trên có nhiều nghi vấn không rõ nguồn gốc hợp pháp. Vào khoảng 18 giờ 30 phút chiều 24-11, chiếc xe đang đậu trước một khách sạn trên địa bàn phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà), PC46 đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe không có chủ sở hữu hợp pháp, không có hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp nên lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ. Qua xác minh, PC46 cũng phát hiện biển kiểm soát của chiếc xe đang sử dụng không đúng với thông số kỹ thuật của chiếc xe.

Theo cơ quan Công an, chiếc xe này là của một người đàn ông ở Hà Nội đang sử dụng. Cách đây khoảng 2 tháng, ông tới thuê phòng và sau đó gửi xe lại khách sạn rồi đưa luôn chiếc chìa khóa xe cho chủ khách sạn cất giữ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tấm kính chắn gió của chiếc xe vẫn đang còn dán tấm biển với dòng chữ “báo chí”, bên trên có chữ “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Báo Thể thao Việt Nam - Truyền hình Văn hóa, Thể thao và Du lịch” (?!).

Mới đây, Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã tịch thu 5 “siêu xe” buôn lậu (gồm 3 chiếc Lexus LX570, một chiếc Lexus GX460F, một chiếc Lexus RX350) và bán đấu giá để sung công quỹ Nhà nước.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.