.

Truy tìm kẻ giấu mặt phóng hỏa đốt nhà

.

ĐNĐT - Ngày 18-11, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã nhận được đơn cầu cứu của ông Trần Thanh Hùng (chủ hộ căn nhà số 129 đường Hoài Thanh, phườngMỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) xung quanh sự việc thường xuyên bị kẻ lạ dùng xăng phóng hỏa và nhiều hành động phá hoại tài sản của gia đình.

Vợ anh Minh bày tỏ lo lắng, hoang mang và chỉ tay lên khu vực đường dây điện bị kẻ xấu phóng hỏa đốt cách đây vài ngày.  ​
Vợ anh Minh bày tỏ lo lắng, hoang mang và chỉ tay lên khu vực đường dây điện bị kẻ xấu phóng hỏa đốt cách đây vài ngày. ​

“Hiện chúng tôi cũng đã nhận được đơn cầu cứu của ông Hùng và Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng Công an quận Ngũ Hành Sơn vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc này”, đại diện người phát ngôn Công an thành phố cho hay.

Trong đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí, ông Hùng cho biết, 3 năm nay, gia đình ông cho vợ chồng anh Minh - chị Dương  (quê Quảng Trị) thuê một phần để mở quán cà phê trong khuôn viên nhà. Trong thời gian đó, ít nhất 4 lần, gia đình bị kẻ lạ phá hoại tài sản với “mức độ cực kì nguy hiểm và thời gian thường xảy ra vào ban đêm, từ 24 giờ tới 3 giờ sáng, kẻ xấu thường dùng xăng dầu đốt quán cà phê”.

Ông Hùng cho biết, vào khoảng 24 giờ đêm qua (17-11), kẻ xấu tiếp tục đổ xăng dầu quanh nhà, châm lửa đốt quán. Người nhà ông Hùng phát hiện có một đối tượng cầm can xăng khoảng 5 lít (còn để lại hiện trường) trực tiếp đổ xăng rồi đốt và ngọn lửa cháy cao khoảng 1m quanh nhà. Rất may, do kịp thời phát hiện nên gia đình tri hô, người dân xung quanh hỗ trợ dập tắt lửa ngay sau đó, còn đối tượng đã bỏ chạy.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn và Công an thành phố Đà Nẵng đã có mặt lập biên bản ghi nhận sự việc và hiện Công an quận Ngũ Hành Sơn đang vào cuộc điều tra.

Tin và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.