.

Bắt nhóm lừa đảo qua mạng Facebook

.

Chiều 14-11, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Dũng, Hồ Tấn Linh, Huỳnh Văn Trung và Lê Thiện Thắng (cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) trong đường dây lừa đảo qua mạng Internet cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục điều tra, truy tố theo thẩm quyền.

Trước đó, tối 13-11, qua kiểm tra quán Internet trên đường Đống Đa, Công an phường Thạch Thang phát hiện các đối tượng này đang sử dụng máy tính đăng nhập facebook rồi kết bạn và nhắn tin cho hàng trăm người dùng khác với nội dung: “Xin chúc mừng, tài khoản của bạn đã nhận được phần thưởng là một chiếc xe máy SH và 35 triệu đồng tiền mặt”. Để nhận thưởng, nạn nhân phải nộp cho các đối tượng một khoản phí dịch vụ (bằng cách nạp thẻ cào điện thoại) và không ít người nhẹ dạ đã “dính bẫy”.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã mua các trang web mang tên  như: nhanthuongtrian.com, sukienthang2015.com… với giá từ 250.000 - 300.000 đồng, sau đó phát tán các tin nhắn trúng thưởng nói trên. Bước đầu xác định, số tiền mà nhóm này chiếm đoạt có thể lên đến hơn 500 triệu đồng.

Liên quan đến đường dây này, cơ quan Công an đã yêu cầu 3 đối tượng khác (cùng quê Duy Xuyên) đến làm việc. Được biết, cả 7 đối tượng trong đường dây từ Duy Xuyên ra Đà Nẵng thuê phòng trọ, sau đó đến các tiệm Internet trên địa bàn để nhắn tin trúng thưởng qua mạng. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.