.

Bắt hung thủ giết người

.

ĐNĐT - Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã bắt được đối tượng Hoàng Văn Hậu (SN 1990, quê huyện Diễn Châu, Nghệ An) - hung thủ giết người đàn ông độc thân ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) - khi tên này đang lẩn trốn tại quê nhà.

Đối tượng Hậu
Đối tượng Hậu

Hiện PC45 đang di lý Hậu về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, ông Trần Tr. T (SN 1973, trú tại số nhà 07 đường Hoàng Sĩ Khải, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) làm dịch vụ cho vay và đáo hạn ngân hàng. Tối 30-9, ông T. đi chơi sau đó về nhà ngủ bình thường nhưng đến sáng hôm sau (1-10) thì chị gái của ông T. (sống ở nhà bên cạnh) không thấy ông T. mở cửa nên qua kiểm tra.

Khi kéo cửa đi vào, chị này phát hiện thi thể ông T. nằm giữa sàn nhà, bị chăn trùm kín. Trên cổ nạn nhân có vết bầm tím, bên cạnh có một sợi dây điện. Nhiều tài sản như: tiền mặt, nhẫn, dây chuyền vàng, một xe máy (loại tay ga), điện thoại di động… đã bị lấy mất.

Sau đó, PC45 cùng Công an quận Sơn Trà đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân.

Sau hơn 1 tuần tích cực điều tra, đến tối 8-10, PC45 Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt được tên Hậu khi y đang lẩn trốn tại nhà.

Hậu bước đầu khai nhận, y có quen ông T. từ trước. Ngày 29-9, Hậu bắt xe từ Nghệ An vào Đà Nẵng và qua nhà nhưng không gặp ông T. nên y ngồi chờ.

Ông T. vừa về tới nhà thì Hậu dùng sợi dây điện siết cổ ông T. tới chết, sau đó lấy tài sản rồi bỏ trốn về quê. Tại nhà ở của Hậu, cơ quan Công an đã thu giữ được toàn bộ số tang vật gồm: số tiền mặt 169 triệu đồng, nhẫn, dây chuyền vàng, một xe máy (loại tay ga), điện thoại di động… mà Hậu lấy được sau khi giết chết ông T.

YÊN GIANG

 

;
.
.
.
.
.