.

Áp dụng hình thức phạt "nguội" với ô-tô dừng, đỗ vi phạm

.

Ngày 13-8, Trung tá Võ Như Chấp, Đội phó Đội CSGT Công an quận Hải Châu cho biết, sau hai ngày chính thức triển khai các thủ tục xử phạt “nguội”, đơn vị đã dán thông báo 5 trường hợp ô-tô dừng, đỗ trái quy định trên các tuyến đường trung tâm quận. Trong đó, 2 trường hợp vi phạm đã đến cơ quan Công an để giải quyết.

Hình thức “phạt nguội” cụ thể như sau: trong quá trình tuần tra kiểm soát, CSGT phát hiện các trường hợp ô-tô dừng, đỗ trái quy định trên một số tuyến đường mà không có chủ xe, người điều khiển xe, tổ tuần tra sẽ lập biên bản, quay phim, chụp ảnh tình trạng xe vi phạm, đồng thời dán thông báo “Về việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ” phía trước xe. Chủ xe, người điều khiển xe vi phạm khi nhận thông báo này có nghĩa vụ chấp hành quy định, gặp trực tiếp tổ tuần tra để xử lý hoặc đến Đội CSGT Công an quận Hải Châu (số 3 Yên Bái, Đà Nẵng) để giải quyết.

Trung tá Võ Như Chấp cho biết thêm, trong thời gian qua, Đội CSGT đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông. Tuy nhiên, từ ngày 1-4 đến nay, tình trạng ô-tô dừng, đỗ trái quy định trên một số tuyến đường vẫn phổ biến; thậm chí có nhiều trường hợp người vi phạm cố tình lẩn tránh, không chấp hành hiệu lệnh CSGT xử lý vi phạm...

Theo Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng, việc xử phạt các chủ phương tiện vi phạm giao thông vẫn được các địa phương tiến hành theo đúng quy định. “Còn việc áp dụng hình thức phạt “nguội” này được UBND thành phố đồng ý và giao cho Công an quận Hải Châu thực hiện thí điểm, bởi đây là địa bàn trung tâm. Hơn nữa, với các phương tiện vi phạm ở các địa phương khác, chủ xe sẽ có mặt ngay khi bị nhắc nhở và xử lý tại chỗ. Riêng ở quận Hải Châu, rất nhiều trường hợp chủ xe vi phạm nhưng cố tình lẩn tránh hoặc bỏ trốn nên áp dụng hình thức này sẽ hiệu quả hơn”, Đại tá Nguyễn Đến cho biết thêm.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.