.

Bệnh viện Đà Nẵng đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp MRI

.

ĐNĐT - Ngày 29-11, Bệnh viện Đà Nẵng vừa tiếp nhận và đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp hình cộng hưởng từ trường (MRI). Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 2 từ phải sang) bên cạnh hệ thống máy chụp MRI tại Bệnh viện Đà Nẵng
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 2 từ phải sang) và nhà tài trợ Harold Chan (thứ 3 từ phải sang) bên cạnh hệ thống máy chụp MRI trị giá 33 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, thời gian qua, bên cạnh việc phát triển kinh tế, thành phố rất chú trọng đến các vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo chế độ chính sách đối với gia đình có công cách mạng, nạn nhân chất độc da cam.

Tuy nhiên, vì nguồn lực địa phương còn hạn chế nên cần được hỗ trợ và sự chung tay của các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

“Sự đóng góp của ông Harold Chan đến từ Singapore thực sự có ý nghĩa đối với các bệnh nhân là nạn nhân da cam cũng như bệnh nhân ở Việt Nam. Nó thôi thúc hơn nữa những tấm lòng khác cùng rộng mở, sẻ chia.

Chiếc máy này sẽ giảm chi phí điều trị đáng kể, giúp nhiều bệnh nhân nghèo được hưởng thụ điều kiện chữa bệnh tốt nhất”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Hệ thống này do ông Harold Chan (quốc tịch Singapore) tài trợ cho Đà Nẵng thông qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố. Hệ thống máy chụp hình cộng hưởng từ trường có trị giá 33 tỷ đồng.

Dịp này, Công ty Philips Foundation cũng ủng hộ 150 nghìn Euro để mua trang thiết bị y tế cho bệnh viện Đà Nẵng.

Các thiết bị này ngoài việc điều trị cho các bệnh nhân thông thường thì còn được sử dụng cho mục đích nhân đạo, thực hiện việc khám, chẩn đoán và điều trị miễn phí cho các nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi và người nghèo bất hạnh.

                                                          Tin, ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.