.

Việt Nam có một trẻ tử vong do nhiễm cúm A/H5N1

Viện Pasteur (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố kết quả cháu Nguyễn Duy Hoàng Huy (sinh năm 2009) ngụ ấp 1, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) tử vong vào ngày 4-4 là do nhiễm virut cúm A/H5N1.

Trước đó, ngày 25-3-2013, nạn nhân đã tiếp xúc và ăn thịt gia cầm do người nhà chế biến. Đến ngày 26-3, do có triệu chứng sốt, ho, nôn ói, nạn nhân được chuyển đến Trạm Y tế xã Tân Hội Trung đều trị ngoại trú. Bệnh không giảm, ngày 30-3 gia đình đưa nạn nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Lãnh, đến ngày 1-4 được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp và được chẩn đoán suy hô hấp/viêm phổi rất nặng. Do bệnh diễn biến xấu, đến trưa ngày 4-4 nạn nhân được người nhà xin cho về và tử vong ngay sau đó.

Ngay khi có kết quả của Viện Pasteur, Chi cục Thú y Đồng Tháp đã tiến hành tiêu hủy 110 con gia cầm của 12 hộ dân trong bán kính 300m quanh nhà nạn nhân, đồng thời lấy 11 mẫu gia cầm (2 mẫu bệnh phẩm và 9 mẫu tiếp xúc) tại chợ xã Tân Hội Trung gửi cơ quan Thú Y vùng VII xét nghiệm. Kết quả có 1 mẫu dương tính với cúm A/H5N1.

Hiện ngành Y tế và Chi cục Thú y tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện các bước xử lý cần thiết để cúm A/H5N1 không lây lan và phát triển ra xung quanh.

Đây là trường hợp tử vong do cúm A/H5N1 đầu tiên trong toàn quốc từ đầu năm 2013 đến nay.

Theo Đồng Tháp online

;
.
.
.
.
.