.

Đà Nẵng triển khai biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H7N9

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 8-4, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chủ trì cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan chuẩn bị thành lập Ban chỉ đạo và các biện pháp chống dịch cúm A/H7N9 trên địa bàn thành phố.

...
Trước mắt, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tập trung đẩy mạnh kiểm soát ở các cửa khẩu hàng không, cảng biển... để kiểm soát tình hình dịch cúm A/H7N9. (Ảnh minh họa).

Theo lãnh đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, việc triển khai chống dịch cúm A/H7N9 tiến hành trong dịp cao điểm về nghỉ lễ kéo dài, Lễ hội Pháo hoa quốc tế..., lượng du khách đến Đà Nẵng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mang theo nguồn bệnh và có thể khiến dịch bệnh bùng phát. Trong khi chưa xác định được nguồn lây của dịch cúm A/H7N9 thì cần phải kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm từ Trung Quốc nhập về địa phương mà hiện nay người dân đang sử dụng rất nhiều.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng là trung điểm của cả nước đón khách từ Trung Quốc với khoảng 20 chuyến bay, tương đương 2.000-2.500 du khách/tuần, cùng 1-2 chuyến tàu du lịch biển (chưa kể đường bộ). Tuy nhiên, hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chưa có khu cách li dành riêng cho công tác chống dịch, nên trước mắt, Sở Y tế tập trung đẩy mạnh kiểm soát ở các cửa khẩu hàng không, cảng biển.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng nhấn mạnh, công tác tuyên truyền cần phải chủ động để người dân có kiến thức phòng, chống dịch bệnh nhưng không gây hoang mang... Đồng thời, khẩn trương tổ chức tập huấn và tận dụng đội ngũ cộng tác viên dân số ở các tổ dân phố để kịp thời phát hiện nguồn bệnh trong khu dân cư.

Sở Y tế cũng đồng ý với kiến nghị cải tạo khu điều trị y học nhiệt đới của Bệnh viện Phụ sản-Nhi để phù hợp với công năng chống dịch, trong khi chờ đợi, Bệnh viện Phụ sản-Nhi đề nghị đưa bệnh nhi sang khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng, đồng thời đưa thiết bị, y bác sĩ đơn vị sang điều trị.

Bên cạnh việc tận dụng một số máy móc, thiết bị từ khi chống dịch cúm A/H5N1, Sở Y tế sẽ đề xuất mua thêm 4 máy thở áp lực để phục vụ bệnh nhân khi xảy ra dịch...

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.