.
ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM - CLB MANCHESTER CITY: 1-8

Khác biệt về đẳng cấp

.

Kết quả thua 1-8 của các học trò HLV Toshiya Miura trước CLB ngoại hạng Anh Manchester City trong trận giao hữu quốc tế vào tối 27-7 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) không phải là kết quả bất ngờ.

David Silva thực hiện những pha xử lý kỹ thuật điêu luyện trước hàng thủ Việt Nam.                                       Ảnh: GIANG HUY/VnExpress
David Silva thực hiện những pha xử lý kỹ thuật điêu luyện trước hàng thủ Việt Nam. Ảnh: GIANG HUY/VnExpress

Dù đưa sang Việt Nam không phải thành phần mạnh nhất khi Aguero, Yaya Toure… đều vắng mặt nhưng với Kolarov, David Silva, Sterling, Jesus Navas, Manchester City vẫn quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam. Đội đại biểu Premier League ở một đẳng cấp khác.

Chỉ cần thể hiện một lối bóng đá đậm chất biểu diễn, Manchester City đã chi phối hoàn toàn trận đấu bằng những pha phối hợp ăn ý, những đường lên bóng thong dong với tốc độ thay đổi tùy thời điểm.

Với lối chơi ấy, các học trò của ông Pelligrini dễ dàng 8 lần tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi và Nguyễn Thanh Diệp bằng các “cú đúp” của Kolarov (các phút 11, 51), Sterling (các phút 19, 30), David Silva (các phút 21, 65) cùng 2 bàn thắng của Lopes (phút 73) và Pozo (phút 78).

Ở phần sân đối diện, dù tập trung số đông trước cầu môn nhưng trước những pha di chuyển không bóng quá linh hoạt của các cầu thủ Manchester City, không ít lần các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn mất phương hướng.

Trong khi đó, do hạn chế về khả năng kiểm soát bóng, các cầu thủ chủ sân không dễ dàng triển khai những đường lên bóng. Trong rất ít cơ hội có thể tung ra cú dứt điểm, hầu hết những Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết… đều phải sút bóng ở những cự ly khá xa hoặc ở những vị trí hoàn toàn không thuận lợi.

Mãi đến cuối trận, khi Manchester City chủ động lùi sâu, đội tuyển Việt Nam mới có cơ hội vùng lên và có được bàn thắng danh dự từ pha lốp bóng chính xác của Văn Quyết (phút 90+1), tung lưới thủ môn Caballero (thay thủ môn Joe Hart từ đầu hiệp 2), rút ngắn cách biệt còn 1-8, với phần thắng nghiêng về đội bóng đến từ nước Anh.

ANH VŨ

;
.
.
.
.
.