.

Bình Dương lấy lại ngôi đầu

.

Chiều 23-7, vòng đấu thứ 18 giải bóng đá vô địch quốc gia 2015 khép lại mà không có nhiều bất ngờ. Bất ngờ duy nhất là thất bại 0-1 của Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước các cầu thủ non trẻ Sana Khánh Hòa. Trong khi đó, Bình Dương đã giành lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng cũng với tỷ số 1-0 khi đến làm khách trên sân Than Quảng Ninh.

Với pha bóng này, Fraser (áo cam) ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng trước HAGL.
Với pha bóng này, Fraser (áo cam) ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng trước HAGL.

Dù nhà cầm quân Đinh Cao Nghĩa có sự trở lại âm thầm trong vai trò cố vấn, Than Quảng Ninh vẫn không thể có được kết quả thuận lợi trước đội khách Bình Dương được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, sau 2 cú sẩy chân liên tiếp khi thua cùng tỷ số 1-2 trước Sana Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đội bóng đất Thủ quyết tâm cải thiện hình ảnh của mình.

Thế nhưng, mãi đến phút 82, tiền đạo Trịnh Quang Vinh mới giúp Bình Dương giành trọn vẹn 3 điểm với pha lập công duy nhất. Cùng lúc, việc Thanh Hóa thúc thủ đến 1-4 trên sân Hà Nội T&T đã giúp Bình Dương giành lại ngôi đầu bảng, từ chính tay đội bóng xứ Thanh.

Tương tự, Quốc Chí giúp Sana Khánh Hòa có được chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trên sân Vinh bằng pha lập công ở phút 84, sau khi tận dụng sai lầm của trung vệ Mạnh Hùng. Ở những trận đấu sớm, các đội chủ sân đều giành trọn vẹn 3 điểm.

Đáng kể nhất là chiến thắng 3-1 của Đồng Nai khi tiếp QNK Quảng Nam bẳng 3 bàn thắng của Hải Anh (phút thứ 6), Kisekka (phút 72), Nsi (phút 75) trước khi Patiyo rút ngắn cách biệt còn 1-3 cho QNK Quảng Nam vào phút 79. Nhờ đó, Đồng Nai đang có cơ hội rất lớn để thoát vị trí “đèn lái”. XSKT Cần Thơ cũng có được chiến thắng rất quan trọng khi gặp Hải Phòng trên sân nhà.

Lê Duy Thanh (phút 28) và Lê Văn Thắng (phút 41) giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Mãi đến phút 69, Hồng Phong mới có được bàn thắng danh dự cho Hải Phòng để rút ngắn tỷ số còn 1-2. Trên sân nhà, Đồng Tháp đánh bại Đồng Tâm Long An 2-1 để xa dần khu vực nguy hiểm.

Với HAGL, sự non kém kinh nghiệm tiếp tục được đội bóng phố núi thể hiện rõ nét khi làm khách trên sân SHB Đà Nẵng. HAGL càng khó khăn hơn do HLV Guilaume không thể trực tiếp chỉ đạo học trò do bận việc gia đình. Vì thế, việc các cầu thủ trẻ HAGL thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng bằng “cú đúp” của Fraser Sean Peter Roy (các phút thứ 9 và 84) là hoàn toàn dễ hiểu.

Với thất bại này, HAGL và Đồng Nai (cùng 13 điểm và có hiệu số -15) tạm thời chia nhau 2 vị trí cuối bảng. Trong khi đó, dù tạm xếp thứ 12 nhưng với 16 điểm, XSKT Cần Thơ đang ở vị trí tương đối an toàn. Ở nhóm trên, Bình Dương (35 điểm) vượt qua Thanh Hóa (34 điểm) để giành lại ngôi đầu. Nhóm đội còn lại vẫn đeo bám nhau rất sát khi Hải Phòng, Sana Khánh Hòa (có cùng 30 điểm) nhưng Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An (cùng 29 điểm) hay Đồng Tâm Long An (28 điểm), Than Quảng Ninh (27 điểm) lẫn SHB Đà Nẵng (25 điểm) đều có thể vượt qua ở những vòng đấu tới.

Do đội tuyển quốc gia thi đấu giao hữu với CLB Manchester City nên vòng đấu thứ 18 V-League 2015 sẽ được tiến hành vào ngày 1-8 tới.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.