.

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: HLV Miura chỉ đạo từ xa

.

Sự chỉ đạo từ xa và các kế hoạch lập nên từ trước được hy vọng sẽ khỏa lấp việc ông Miura vắng mặt để U23 Việt Nam trong cữ dượt cuối trước khi đi SEA Games không như rắn mất đầu.

Hồ Ngọc Thắng dù tạm mang băng đội trưởng nhưng chưa chắc sẽ đá chính. Ảnh VSI
Hồ Ngọc Thắng dù tạm mang băng đội trưởng nhưng chưa chắc sẽ đá chính. Ảnh VSI

90 phút trước U23 Myanmar chiều nay chính là trận giao hữu cuối cùng của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28 – giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là cơ hội thử nghiệm cuối cùng của U23 Việt Nam trước trận đánh lớn.

Thật đáng tiếc, trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng như thế, U23 Việt Nam lại không thể có HLV trưởng Toshiya Miura ở bên cạnh. Chiến lược gia người Nhật Bản lẽ ra phải trực tiếp có mặt ở đây, trực tiếp xử lý các vấn đề và giải quyết những bài toán cuối cùng của đội bóng.

Dù không thể có mặt do bận làm nhiệm vụ cùng ĐTQG, ông Miura vẫn thể hiện sự quan tâm rất lớn tới trận đấu. Bằng chứng là việc ông vẫn trực tiếp chỉ đạo và chọn đội hình ra sân chiều nay.

Ai sẽ bắt chính trong 5 thủ môn của U23 Việt Nam? Công Phượng và Phi Sơn có thể cùng ra sân một lúc không? Tiến Dũng có lấy được suất đá chính? Huy Hùng sẽ lại thể hiện được đẳng cấp của mình? U23 Việt Nam phải đá ra sao trước các đội cửa dưới?

Đó là những câu hỏi chưa có đáp án cho ông Miura. Kết quả trận đấu với U23 Myanmar chiều nay sẽ giải đáp những thắc mắc ấy.

Sự vắng mặt của 7 tuyển thủ U23 vừa gia nhập đội hình ĐTQG sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ khác. Trong khung gỗ, chưa một cái tên nào thực sự chinh phục được HLV Miura. Kinh nghiệm của Văn Công và phản xạ tuyệt vời của Minh Long đang giúp họ tạo được chút ưu thế.

Ở hàng thủ, việc có tới 3 hậu vệ lên ĐTQG khiến cơ hội được chia đều cho những người còn lại. Ngọc Thịnh sở hữu kinh nghiệm dày dạn nhất, Hoàng Lâm từng chơi tốt ở ASIAD Incheon và có thể hình lý tưởng, trong khi Tiến Dũng là mẫu trung vệ hiện đại và từng được ông Miura chọn ở vòng loại giải U23 châu Á. Trong số các hậu vệ ở nhà đợt này, chỉ một mình Mạnh Hùng chắc suất.

Trên tuyến tiền vệ, U23 Việt Nam chỉ thiếu một mình Võ Huy Toàn. Đội bóng vẫn sở hữu những Huy Hùng, Hữu Dũng, Phi Sơn và đội trưởng tạm quyền Ngọc Thắng. Đây cũng là tuyến đem lại sự yên tâm lớn nhất cho khán giả chiều nay.

Chuyển lên hàng công, số 10 Công Phượng chắc chắn đá chính. Suất còn lại là cuộc chiến tay ba của Thanh Bình, Tuấn Tài và Văn Toàn.

Những người thể hiện tốt trong trận đấu chiều nay sẽ có cơ hội chen chân vào đội hình chính tham dự SEA Games.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.