.

HLV Lê Huỳnh Đức: "Chúng tôi còn nhiều nỗi lo"

.

ĐNĐT - Sau 3 chiến thắng liên tiếp, dù chưa cải thiện được thứ hạng nhưng CLB SHB Đà Nẵng đã từng bước giành lại niềm tin ở người hâm mộ. Không những thế, với điểm số hiện tại, đội bóng sông Hàn vẫn chưa hết hy vọng vươn lên. Tuy nhiên, nỗi lo vẫn hiện hữu với HLV Lê Huỳnh Đức:

sự xuất sắc của những cầu thủ trẻ như Đặng Anh Tuấn (áo cam, trái) đã phần nào mang lại hy vọng cho cả HLV Lê Huỳnh Đức lẫn SHB Đà Nẵng ở những vòng đấu tới.
Sự xuất sắc của những cầu thủ trẻ như Đặng Anh Tuấn (áo cam, trái) đã phần nào mang lại hy vọng cho cả HLV Lê Huỳnh Đức lẫn SHB Đà Nẵng ở những vòng đấu tới.

- Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Cần Thơ (5-0, sân khách) rồi Đồng Tháp (3-1, sân nhà), các cầu thủ dần tìm lại được sự tự tin. Nhờ đó, toàn đội tiếp tục gặt hái thành công khi tiếp Than Quảng Ninh, vốn được mệnh danh là “vua sân khách”.

Chúng tôi dành cho đội bạn sự tôn trọng cần thiết bởi trong 6 trận sân khách trước đó, Than Quảng Ninh thắng 5 và hòa 1. Vì thế, chúng tôi nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội bạn, cũng như xây dựng đấu pháp phù hợp. Mặt khác, việc các cầu thủ SHB Đà Nẵng tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật đã góp phần mang về cho chúng tôi chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Thế nhưng, chúng tôi vẫn còn rất nhiều nỗi lo.

Đang có chuỗi 7 trận bất bại, SHB Đà Nẵng đã thể hiện một sắc diện khá lạc quan. Vậy, nỗi lo của SHB Đà Nẵng là gì?

- Việc V-League 2015 bị “xé nhỏ” bằng các quãng nghỉ quá dài, đang là nỗi lo rất lớn và không chỉ riêng của SHB Đà Nẵng. Với các đội đang có thành tích bết bát, thì quãng nghỉ đó là khoảng thời gian cần thiết để họ kịp điều chỉnh về con người, lối chơi. Ngược lại, với những đội đang có thành tích khả quan và SHB Đà Nẵng là một trong số đó, thời gian nghỉ kéo dài chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề chuyên môn. Hơn nữa, thể lực của các cầu thủ cũng không hoàn toàn bảo đảm khi trở lại, sau gần 2 tháng thả lỏng như thế. 

Thú thật, chúng tôi từng phải tham khảo ý kiến của rất nhiều người thầy hay các đàn anh để tìm ra phương án tối ưu nhằm phục hồi cho cầu thủ sau các quãng nghỉ như vậy. Đáng tiếc, tất cả đều… lắc đầu bởi không một giải đấu nào bị “xé nhỏ” ra như V-League 2015. Vì thế, khi trở lại, chúng tôi buộc lòng phải… làm lại từ đầu, như quá trình chuẩn bị khi V-League 2015 chưa khởi tranh!

Dù SHB Đà Nẵng đang giành được những kết quả khả quan nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa hết những nỗi lo.
Dù SHB Đà Nẵng đang giành được những kết quả khả quan nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa hết những nỗi lo.

Qua 3 trận đấu gần nhất, anh đánh giá thế nào về các học trò của mình?

- Đáng mừng khi tìm lại được sự tự tin, các cầu thủ của chúng tôi đã có những màn thể hiện đáng khen ngợi. Cặp trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh đã phối hợp với nhau khá ăn ý, rất hiếm khi để mất bóng. Cùng với bộ đôi trung vệ này, một cầu thủ khác thuộc lớp đàn anh trong đội là tiền vệ Nguyễn Vũ Phong cũng đang có phong độ rất cao. Không chỉ làm “chỗ dựa” cho những cầu thủ trẻ, Vũ Phong liên tiếp có những bàn thắng quan trọng, góp phần vào thành công chung của đội bóng.

Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ như Ngọc Thắng, Huy Toàn hay Đặng Anh Tuấn đang ngày càng chững chạc hơn khi được trao nhiệm vụ. Sự tự tin giúp Ngọc Thắng dám cầm bóng đột phá rất mạnh mẽ và cũng đóng góp đáng kể vào lối chơi của toàn đội.

Trong khi đó, Huy Toàn cũng đạt hiệu suất thi đấu tốt. Song thể lực của cầu thủ này vẫn chưa đảm bảo. Bên cạnh đó, lối chơi quá hăng hái nhưng thiếu sự tỉnh táo còn khiến Huy Toàn rất dễ chấn thương. Ngoài ra, Văn Học, Hoàng Quãng, Văn Hưng… đều có những đóng góp đáng kể vào thành công của SHB Đà Nẵng đến thời điểm này.

Hy vọng, sau 12 ngày nghỉ, chúng tôi sẽ sớm ổn định trở lại để có thể gặt hái được kết quả tốt nhất trong khả năng ở V-League 2015.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.