.

Nhiều bất ngờ

.

Trong 3 ngày (1, 2 và 3-5), vòng đấu thứ 12 V-League 2015 đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Trong đó, sự quật khởi của nhóm đội xếp cuối trước những đối thủ mạnh hay việc SHB Đà Nẵng đả bại “Vua sân khách” Than Quảng Ninh là những điểm nhấn của vòng đấu này.

Bị SHB Đà Nẵng (áo cam) đánh bại, Than Quảng Ninh (áo xanh) đánh mất danh hiệu “Vua sân khách”.
Bị SHB Đà Nẵng (áo cam) đánh bại, Than Quảng Ninh (áo xanh) đánh mất danh hiệu “Vua sân khách”.

Ở trận đấu sớm nhất (ngày 1-5), Đồng Tháp đã có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp bằng việc đánh bại các cầu thủ khách Hà Nội T&T với tỷ số 2-0. Dĩ nhiên, không thể không tính đến yếu tố thời tiết do đội bóng Thủ đô sớm “hụt hơi” dưới cái nắng nóng gay gắt của vùng Tháp Mười.

Trong ngày 2-5, các đội chủ sân tiếp tục khẳng định ưu thế khi Đồng Tâm Long An vượt qua Hải Phòng bằng tỷ số 1-0. Đội bóng sông Hàn cũng kéo dài chuỗi trận bất bại và có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Lần này, SHB Đà Nẵng buộc Than Quảng Ninh phơi áo bằng thắng lợi 2-0, khiến đội bóng vùng mỏ không còn giữ được danh hiệu “Vua sân khách”. Các cầu thủ trẻ Sana Khánh Hòa tiếp tục cho thấy họ không dễ bị “bắt nạt”. Trước đội đầu bảng Bình Dương, với thành phần mạnh nhất, đội bóng của HLV Võ Đình Tân đã chủ động trong lối chơi và buộc các cầu thủ khách phải chấp nhận thất bại 0-1.

Tuy nhiên, trong 3 trận đấu vừa diễn ra chiều 3-5, những đội bóng chủ nhà đã không có được kết quả như ý. Nếu Cần Thơ hài lòng với tỷ số 1-1 khi để đội khách Thanh Hóa chia điểm thì Hoàng Anh Gia Lai có lý do để tiếc nuối, do bị QNK Quảng Nam cầm hòa với tỷ số 2-2. Thậm chí, nếu không có bàn gỡ hòa ở phút 90 của Đông Triều, đội bóng chủ sân Pleiku đã phải trắng tay. Cay đắng hơn vẫn là Sông Lam Nghệ An. Vừa bị đội cuối bảng Cần Thơ chia điểm ở vòng đấu trước, lần này, thầy trò HLV Ngô Quang Trường lại để các cầu thủ khách Đồng Nai đánh bại bằng tỷ số 2-1.

Với những kết quả này, Bình Dương vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm. Thế nhưng, Thanh Hóa (22 điểm), Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An, Sana Khánh Hòa, Than Quảng Ninh (cùng 21 điểm) đang bám đuổi rất sát đội bóng đất Thủ. Ngoài Hải Phòng (19 điểm), SHB Đà Nẵng (16 điểm) cũng vươn lên mạnh mẽ. Ở nhóm đội còn lại, Hà Nội T&T (13 điểm), Đồng Tháp (11 điểm), QNK Quảng Nam (10 điểm) vẫn có thể bị nhóm cuối bảng gồm Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Nai (cùng 9 điểm) lẫn Cần Thơ (7 điểm) bám đuổi nếu không có những cải thiện cần thiết trong những vòng đấu tới.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.