.

SHB Đà Nẵng đả bại "vua sân khách" Than Quảng Ninh​

.

ĐNĐT - Sự chuẩn bị rất kỹ của HLV Lê Huỳnh Đức đã giúp SHB Đà Nẵng lật đổ danh hiệu “vua sân khách” của Than Quảng Ninh trong trận đấu chiều 2-5 khi buộc đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa thúc thủ 0-2.

Gomez (áo cam) đã có một trận đấu đầy nỗ lực và góp phần giải tỏa áp lực khi giúp SHB Đà Nẵng mở tỷ số trước Than Quảng Ninh (áo xanh) bằng quả 11 mét thành công.
Gomez (áo cam) đã có một trận đấu đầy nỗ lực và góp phần giải tỏa áp lực khi giúp SHB Đà Nẵng mở tỷ số trước Than Quảng Ninh (áo xanh) bằng quả 11 mét thành công.

Nhận biết Than Quảng Ninh rất giỏi trong phòng ngự - phản công nên HLV Lê Huỳnh Đức yêu cầu các học trò tăng cường khả năng kiểm soát bóng. Đồng thời, không đẩy cao đội hình, bất chấp ưu thế sân nhà. Chính cách triển khai của đội chủ sân khiến Than Quảng Ninh không thể thực hiện lối chơi sở trường. Mặt khác, những đường tấn công bằng các pha bóng ít chạm của SHB Đà Nẵng dễ dàng khoét sâu vào các khoảng trống trong hàng phòng ngự đội bóng đất mỏ.

Nếu chắt chiu hơn các cơ hội, đội bóng sông Hàn đã sớm có bàn thắng ngay từ hiệp 1, thậm chí, từ những phút đầu tiên. Cũng cần ghi nhận sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Tuấn Linh. Bởi trong một chiều thi đấu quá hay, thủ môn này không chỉ vô hiệu hóa quả sút phạt đền của Vũ Phong (phút 30) mà anh còn liên tiếp chiến thắng trong các pha đối mặt cùng Gomez (phút thứ 2), Ngọc Thắng (các phút thứ 10 và 41), Phước Vĩnh (phút 14). 

Ngoài ra, còn phải kể đến sự kém duyên của Gomez ở phút 34, khi tiền đạo Tây Ban Nha này có pha gài bóng rất khéo léo song cú dứt điểm sau đó của anh lại đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Vẫn với lối chơi chậm bên phần sân nhà và bất ngờ tăng tốc, phút 46, tiền vệ Đăng Anh Tuấn (thay Nguyên Sa, bị thẻ phạt) đi bóng rất dũng mãnh vào khu cấm địa. Để cản bước tiến của tiền vệ này, trung vệ Minh Tùng buộc phải phạm lỗi và lần thứ hai trong trận đấu, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên điểm đá penalty, tiền đạo Gomez đã không phạm sai lầm khi dứt điểm chính xác, đưa đội chủ sân vượt lên dẫn 1-0. Chỉ 6 phút sau (phút 50), nhận đường chuyền từ cánh phải, Vũ Phong tung cú sút đẹp mắt, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Tuấn Linh, giúp SHB Đà Nẵng nhân đôi cách biệt.

Với pha dứt điểm này, Vũ Phong (áo cam) đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Chi Lăng.
Với pha dứt điểm này, Vũ Phong (áo cam) đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Chi Lăng.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, SHB Đà Nẵng vẫn nắm giữ thế trận và không ít lần khiến khung thành Than Quảng Ninh chao đảo bằng chính những đường phản công. Đáng kể nhất là các tình huống bứt phá của Ngọc Thắng nhưng pha dứt điểm của anh lại bị hậu vệ đội bạn cản phá (phút 62) hay đó là cú tăng tốc của Gomez (phút 75) song pha đi bóng cuối cùng của tiền đạo này không vượt qua được trung vệ Bật Hiếu. Còn phải kể đến màn xử lý rất tinh tế của Huy Toàn (phút 89), đáng tiếc, tiền vệ này lại sút bóng vọt xà.

Về phía Than Quảng Ninh, buộc phải chơi trái sở trường nên đội bóng vùng mỏ không còn đáng sợ. Ngoài 2 tình huống sơ hở của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng nhưng Nghiêm Xuân Tú sút bóng không chính xác (phút 61) và Phước Vĩnh kịp lao về phá bóng trên vạch cầu môn từ cú dứt điểm của Vũ Minh Tuấn (phút 67), các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa bế tắc hoàn toàn trước sự chắc chắn của đội chủ sân. 

Từng khiến Hải Phòng chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại, lần này, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục kết thúc danh hiệu “vua sân khách” của Than Quảng Ninh bằng trận thắng 2-0 đầy thuyết phục. Và với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, đội bóng sông Hàn đã bắt đầu cho sự trở lại của mình hết sức ấn tượng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.