.

Ninh Bình xin dừng thi đấu V-League 2014

.

Do nghi ngờ có một số cầu thủ liên quan đến tiêu cực, CLB Ninh Bình vừa có công văn gửi đến VFF và VPF để xin dừng thi đấu tại mùa giải này. Điều này đồng nghĩa với việc dù đã sớm giành quyền vào vòng 2 AFC Cup 2014 nhưng Ninh Bình cũng chấp nhận bỏ cuộc. Bên cạnh đó, CLB này cũng rời V-League với thành tích đang đứng 11/13 đội khi chỉ đạt 7 điểm sau 8 trận.

Thủ môn Mạnh Dũng và trung vệ Phước Tứ từng bị ngừng sử dụng để điều tra dấu hiệu tiêu cực. Ảnh: Đức Đồng.
Thủ môn Mạnh Dũng và trung vệ Phước Tứ từng bị ngừng sử dụng để điều tra dấu hiệu tiêu cực. Ảnh: VnExpress.

Theo Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ, lãnh đạo đội bóng nghi ngờ một số cầu thủ có biểu hiện tiêu cực và kéo dài trong nhiều trận đấu khiến thành tích của đội không tốt. Từ thông tin trên, ông Hoàng Mạnh Trường - chủ nhân thực sự của CLB - đã chỉ đạo đội bóng dừng thi đấu để làm rõ.

Ngày 10-4, VPF xác nhận đã nhận công văn của Ninh Bình và đang tiến hành xử lý. Theo ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng Giám đốc VPF, VPF sẽ tổ chức cuộc họp khẩn vào hôm nay (11-4) để giải quyết vụ việc.

Theo quy chế, nếu Ninh Bình bỏ giải, các kết quả liên quan đến đội bóng này sẽ bị hủy bỏ và chắc chắn dẫn đến xáo trộn rất nhiều về thứ hạng của các đội bóng còn lại tại V-League 2014. Ngoài ra, đội bóng sẽ bị tụt xuống hạng ba cùng với việc bị phạt hành chính. Tuy nhiên, theo dư luận, nếu Ninh Bình hành xử như Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn ở mùa giải vừa qua thì cả VFF lẫn VPF cũng đành bất lực.

BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.