.

Bỉ toàn thắng ở vòng bảng

.

Thầy trò HLV Marc Wilmots có được chiến thắng thứ ba tại World Cup 2014 khi vượt qua Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Chiến thắng của Bỉ mang đậm dấu ấn của đội hình chiều sâu và bản lĩnh. Bỉ mất người từ phút 45 khi Steven Defour nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chơi hơn người, nhưng Hàn Quốc chẳng những không giành được chiến thắng mà còn phải chịu thua.

 Jan Vertonghen mừng pha lập công.
Jan Vertonghen mừng pha lập công.

Không như nhiều nhận định chủ quan, trận đấu giữa đội dẫn đầu và đội xếp cuối bảng sau hai lượt đầu không hề mang tính thủ tục. Bỉ cần ít nhất 1 điểm để giữ chắc ngôi đầu trước sự đeo bám của Algeria và lý do này giải thích tại sao HLV Marc Wilmots tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, Hàn Quốc cần giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành chiếc vé thứ hai của bảng H.

Đội hình xuất phát của Bỉ không có Hazard, Lukaku và De Bruyne, nhưng những phương án thay thế là Januzaj, Mirallas và Dembele đều có chất lượng tốt. Rào cản ngăn đội bóng châu Âu ghi bàn trong hiệp một chính là khả năng dứt điểm chưa thật sắc chứ không phải hàng thủ yếu của Hàn Quốc.

Bỉ gặp khó khăn từ cuối hiệp một do phải chơi thiếu người. Từ chỗ chủ động tấn công, đoàn quân của Marc Wilmots phải chuyển sang chơi phản công trước một Hàn Quốc khao khát đi tiếp.

Hàn Quốc tạo được không ít tình huống lên bóng trong hiệp hai nhưng đều không vượt qua được thủ môn Courtois. Phút 78, đội bóng châu Á phải trả giá cho việc dâng cao đội hình. Trong tình huống ghi bàn duy nhất, Origi sút căng chìm buộc thủ môn Hàn Quốc đẩy bóng ra. Thủ quân Bỉ Vertonghen nhanh chân băng vào vòng cấm sút bồi vào khung thành đang mở toang.

Trước đó, ở hai lượt đầu, Bỉ thắng Algeria 2-1 và Nga 1-0. Cộng thêm chiến thắng trước Hàn Quốc, những "chú quỷ" trở thành đội thứ tư sau Hà Lan, Colombia và Argentina không bỏ lỡ điểm nào ở vòng bảng World Cup.

Với ngôi đầu bảng H, ở vòng sau, Bỉ sẽ gặp Mỹ. Đội xếp thứ hai là Algeria phải gặp ứng cử viên vô địch Đức.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc (4-2-3-1): Se Kim điểm; Y Lee 6, Y Kim 6, Hong 7, Yun 6; Han 6 (K Lee), Ki 6; C Y Lee 6, Koo 6, Son 6 (Ji); Sh Kim 6.

Bỉ (4-2-3-1): Courtois 7; Vanden Borre 6, Van Buyten 6, Lombaerts 6, Vertonghen 6; Defour 4, Dembele 5; Januzaj 5 (Chadli), Fellaini 6, Mertens 5 (Origi); Mirallas 6.

VNE

;
.
.
.
.
.