Nhiều kỳ vọng ở một giải đấu

.

Ngày 18-12, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022 khởi tranh tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên Châu Á. Mỗi lần tổ chức, giải nhận nhiều sự kỳ vọng từ các vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài.

Ngày 18-12, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022 chính thức khởi tranh tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên Châu Á. Ảnh: P.N
Ngày 18-12, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022 chính thức khởi tranh tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên Châu Á. Ảnh: P.N

* Trung úy Nguyễn Hà Giang, Công an thành phố Đà Nẵng: Nâng cao thể lực, thực hiện tốt nhiệm vụ

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu lớn, nên hằng năm Công an thành phố chú trọng tuyển chọn VĐV tham dự. Tôi hy vọng giải là dịp để các VĐV trong lực lượng vũ trang nâng cao thể lực, sự bền bỉ, dẻo dai, ý chí tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với cá nhân tôi, đây là lần đầu tiên tham dự giải, tranh tài ở cự ly 3.000m. Qua 24 mùa được tổ chức thành công, chất lượng chuyên môn của giải được đánh giá cao, đòi hỏi tôi phải nỗ lực nhiều để đạt thành tích cao nhất. Những ngày qua, tôi cùng các thành viên đội tuyển Công an thành phố duy trì tập luyện tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn. Đến nay, tất cả đã sẵn sàng bước vào tranh tài với quyết tâm cao nhằm góp phần làm nên thành công chung của giải.

* Lê Đỗ Quang Huy, Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng: Khai phá giới hạn bản thân

Là VĐV trẻ, mục tiêu tôi đề ra là giao lưu, cọ xát nhằm khai phá giới hạn bản thân. Đây là lần thứ hai tôi tham dự giải, nhưng cảm giác hồi hộp chờ đợi vẫn như lần đầu, bởi giải có nhiều VĐV chuyên nghiệp tranh tài. Để chuẩn bị tốt nhất cho giải, tôi cùng các thành viên trong đội tuyển Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng nêu cao tinh thần quyết tâm, duy trì tập luyện hai buổi/ngày tại sân Chi Lăng. Bên cạnh củng cố nền tảng thể lực, tôi được HLV dạy các bài chạy bứt tốc phù hợp với nội dung chạy 7.000m. Có thể nói, các cung đường chạy quanh khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên Châu Á là cung đường lý tưởng để tôi tham gia trải nghiệm, rút ra những bài học bổ ích để từng bước phát triển, đóng góp vào thể thao thành tích cao của thành phố trong tương lai.

* Nguyễn Đức Thuận, quận Liên Chiểu: Lan tỏa phong trào chạy bộ

Với cộng đồng chạy bộ thành phố, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định được thương hiệu nhờ sự đầu tư bài bản, tổ chức chuyên nghiệp của ban tổ chức. Vốn đam mê bộ môn chạy bộ, mỗi khi có cơ hội tôi đều tham dự giải với tư cách thành viên đoàn thể thao quận Liên Chiểu. Ở giải lần này, bên cạnh nỗ lực đạt thành tích cao, mang vinh quang về cho quận nhà, tôi hy vọng những bước chạy khỏe khoắn của tôi và tất cả VĐV sẽ góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ đến cộng đồng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức và mong muốn giải được duy trì để các VĐV có cơ hội tham dự một sân chơi mang nhiều thông điệp ý nghĩa.

* Nguyễn Huy Hùng, Trường Cao đẳng Phương Đông: Nâng cao sức khỏe để học tập tốt

Bên cạnh bảo vệ thành tích trong nhóm dẫn đầu khối cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư, tôi hy vọng giải là cơ hội để nâng cao sức khỏe phục vụ tốt công việc học tập. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được tham dự giải, trải nghiệm các cung đường chạy đẹp của thành phố. Tôi sẽ quyết tâm thi đấu hết mình nhằm tạo nên những cuộc so tài sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính, góp phần mang lại thành công trọn vẹn cho giải.

* Nguyễn Thảo Nguyên, Trường THPT Võ Chí Công: Ngày hội gắn kết bạn bè

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là ngày hội với lứa tuổi học sinh chúng em. Ở đó, chúng em được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Hy vọng rằng, ở mùa giải lần thứ 25, em sẽ mang vinh quang về cho nhà trường và có thêm những người bạn mới, hỗ trợ nhau trong học tập, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.