Các quận, huyện sẵn sàng

.

Để đạt thành tích cao tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, các quận, huyện trên địa bàn thành phố tuyển chọn những vận động viên (VĐV) giàu kinh nghiệm, có thành tích xuất sắc tại các giải đấu tham gia tranh tài. Sau thời gian dài nỗ lực tập luyện, các VĐV đã sẵn sàng chinh phục những cung đường chạy.

Những vận động viên giàu thành tích nhất sẽ được các quận, huyện tuyển chọn tham gia tranh tài tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022. Ảnh: P.N
Những vận động viên giàu thành tích nhất sẽ được các quận, huyện tuyển chọn tham gia tranh tài tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022. Ảnh: P.N

Tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 24 năm 2020, đoàn thể thao huyện Hòa Vang xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn khối quận, huyện. Ở giải lần này, huyện quyết tâm giữ vững thành tích. Theo ông Lê Đình Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) huyện Hòa Vang, đây là giải đấu lớn do Báo Đà Nẵng tổ chức nên huyện có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc. Theo yêu cầu của ban tổ chức, huyện tuyển chọn 4 VĐV nam, 4 VĐV nữ tham gia tranh tài ở 4 đội dung: cá nhân nam, nữ và đồng đội nam, nữ.

“Đây là những gương mặt có kinh nghiệm tham gia thi đấu nhiều giải đấu ở các cấp độ khác nhau từ xã, huyện, đến thành phố. Mới đây, các VĐV này tham gia thi đấu, đạt thành tích tốt tại giải điền kinh do huyện tổ chức. Những ngày qua, đội tuyển của huyện duy trì tập luyện hai buổi/ngày với HLV chuyên môn. Mục tiêu huyện đề ra là nỗ lực hết mình nhằm đạt thành tích cao nhất”, ông Hải cho biết.

Cũng như huyện Hòa Vang, quận Ngũ Hành Sơn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV tập luyện. Ngoài duy trì tập luyện tại sân Trung tâm VH-TT&TT quận, các VĐV trải nghiệm các cung đường chạy ven biển với các điều kiện thời tiết khác nhau, nhằm bảo đảm nền tảng thể lực khi bước vào tranh tài. Tại giải lần thứ 24, quận Ngũ Hành Sơn xếp thứ Nhì nội dung đồng đội nữ. Vì thế, ở giải lần này, quận quyết tâm cải thiện thành tích.

Theo ông Huỳnh Bá Dương, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Ngũ Hành Sơn, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo quận cùng kế hoạch đầu tư bài bản, phong trào thể dục - thể thao (TD-TT) trên địa bàn quận từng bước phát triển, lan tỏa rộng trong đời sống nhân dân. Điền kinh là một trong những nội dung nhận được sự hưởng ứng lớn từ đông đảo người dân. Do vậy, ở các giải đấu, đặc biệt giải cấp thành phố do Báo Đà Nẵng tổ chức, quận tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu. Đây là cơ hội tốt để các VĐV giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó, nâng cao tinh thần tập luyện, thi đấu TD-TT.

Với điều kiện thuận lợi khi giải được tổ chức tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên châu Á, quận Hải Châu tổ chức cho các VĐV làm quen với các cung đường chạy. Anh Nguyễn Việt An, VĐV đoàn thể thao quận Hải Châu bày tỏ: “Các thành viên tham dự giải có nhiều năm thi đấu cùng nhau nên việc tập luyện diễn ra suôn sẻ. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo quận; kinh phí tập luyện và chế độ chính sách được bảo đảm. Ngoài ra, chúng tôi được khám sức khỏe kỹ lưỡng trước khi bước vào tập luyện và thi đấu. Tham dự giải đấu lớn như thế này là niềm vinh dự và tự hào, chúng tôi cố gắng hết sức mình để mang vinh quang về cho quận nhà”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Hải Châu, được xem là “lá cờ đầu” trong phong trào TD-TT trên địa bàn thành phố, địa phương đặt quyết tâm cao trước khi bước vào mỗi giải đấu. Với giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022, quận xây dựng kế hoạch tập luyện khoa học, bài bản. Mục tiêu của quận là xếp ở nhóm dẫn đầu khối các quận, huyện.

Cùng các quận, huyện trên, quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà cũng nêu cao tinh thần quyết tâm tham gia giải. Hiện mọi sự chuẩn bị đã bước vào giai đoạn nước rút, các VĐV sẵn sàng chinh phục thử thách trên các cung đường chạy, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các VĐV, những cuộc so tài sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính cho người hâm mộ.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.