Giải Quần vợt Vô địch U14 châu Á - nhóm A 2019: Nguyễn Quang Vinh vô địch đơn nam

.

Khởi tranh từ ngày 12-10 tại cụm sân Quần vợt, Làng Thể thao Tuyên Sơn (Đà Nẵng), giải Quần vợt Vô địch U14 châu Á - nhóm A 2019 đã khép lại sau các trận chung kết diễn ra ngày 19-10.

Tay vợt Nguyễn Quang Vinh (CLB Hưng Thịnh, thành phố Hồ Chí Minh) trở thành một hiện tượng thú vị sau khi đánh bại tay vợt hạt giống số 2 Woohyuk Chang (Hàn Quốc) trong trận bán kết để giành quyền vào chung kết. Trong trận chung kết, ưu thế về thể lực đã giúp Quang Vinh lật ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đối thủ người Iran Kasra Rahmani, đăng quang ngôi vô địch đơn nam.

Ngoài ra, cùng với Đinh Viết Tuấn Minh (Becamex Bình Dương), Quang Vinh cũng giành được vị trí á quân ở nội dung đôi nam sau khi để thua 0-2 trước cặp Woohyuk Chang (Hàn Quốc) và Rainer Erik Schestak (Áo). Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 người Hàn Quốc Jaeah Lee bị đánh bại bởi hạt giống số 7 Liya Chu (Đài Loan).

Trong nội dung đôi nữ, cặp đôi Yu-Chi Chan (Malaysia) và Natasha Trần (CLB Hải Đăng) đã giành ngôi Á quân, sau khi để thua 0-2 trước cặp Younsoo Cho - Ha Yoon Son (Hàn Quốc). Dù không giành quyền vào sâu nhưng các tay vợt trẻ Đà Nẵng cũng gặt hái được những kết quả khả quan khi Trần Đại Phát xếp hạng 20, Phạm Tuấn Hưng xếp hạng 24 nam và Ngô Bảo Ngân xếp hạng 8, Phạm Hoàng Ngọc xếp hạng 31 và Nguyễn Quỳnh Anh xếp hạng 32 nữ.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.