Cổ động viên muốn HLV Luis Milla dẫn dắt đội tuyển Indonesia

.

Sau thất bại 1-3 khi đón tiếp đội tuyển Việt Nam (ngày 15-10), HLV Simon McMenemy đã hứng chịu sự giận dữ đến từ các cổ động viên bóng đá nước này. Tất cả đều đang hy vọng McMenemy sớm bị sa thải và cựu HLV đội tuyển Indonesia là Luis Milla sẽ quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Nam Dương quần đảo.

Theo nhật báo Indosport (ngày 17-10), đông đảo người hâm mộ bóng đá Indonesia đã vào trang cá nhân của Paula Milla - con gái của HLV Luis Milla và yêu cầu cô hãy thuyết phục Luis Milla đồng ý quay lại dẫn dắt đội tuyển Indonesia.

Trong khi đó, từ thất bại của đội tuyển Indonesia sau 4 trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022, Hạ nghị sĩ Djamal Aziz, người từng được đề cử giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thẳng thắn phê phán PSSI khi trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh Suara Surabaya ngày 17-10: “Đội tuyển quốc gia nằm trong cấu trúc quản lý của PSSI. Thực tế, các hệ thống đào tạo trẻ của chúng ta đều tốt.

Tuy nhiên, chính cách quản lý và huấn luyện khiến năng lực chuyên môn của các cầu thủ, thay vì tiếp tục được phát triển thì lại dần bị thui chột. Bóng đá Indonesia phát triển rất tốt, nhất là khi Tổng thống Joko Widodo ban hành sắc lệnh về phát triển bóng đá quốc gia vào tháng 3-2019.

Trong đó, các Bộ trưởng, tất cả Thống đốc, Thị trưởng cũng như chính phủ đều có trách nhiệm cụ thể. Nhưng rõ ràng, từ khi Tổng thống ban hành sắc lệnh đến nay, các nhà quản lý vẫn chưa có những động thái cần thiết”. Ông hy vọng, sau cuộc bầu cử PSSI vào ngày 2-11 tới, những nhà lãnh đạo mới của PSSI sẽ tạo được những chuyển biến tích cực cho bóng đá xứ vạn đảo.                                        

A.V

;
;
.
.
.
.
.