Phải giữ thương hiệu Quần vợt Đà Nẵng

.

Chiều 19-7, phát biểu chỉ đạo hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng (DTF), Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch DTF khẳng định, thời gian qua, Quần vợt Đà Nẵng đã phát triển, chuyên nghiệp, hội nhập đúng định hướng.

Những thành công ban đầu đã khẳng định được thương hiệu của Quần vợt Đà Nẵng. Trong đó, vai trò của Trung tâm Đào tạo Quần vợt Đà Nẵng (DTTC) cần được ghi nhận và biểu dương một cách tương xứng. Thời gian đến, DTTC cần sớm hoàn chỉnh đề án xây dựng và phát triển Quần vợt Đà Nẵng giai đoạn 2020-2025. DTF cần tổ chức tốt các giải đấu trong nước và quốc tế; đồng thời, tăng cường hơn nữa việc tổ chức các giải đấu phong trào để làm nền tảng phát triển và giữ vững thương hiệu của Quần vợt Đà Nẵng trong tương lai.

Theo báo cáo, qua 6 tháng đầu năm, Quần vợt Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động hiệu quả; trong đó, nổi bật là việc tổ chức thành công giải Quần vợt nhà nghề Việt Nam mở rộng 2019. Ngoài ra, DTF cũng tổ chức cũng như hỗ trợ để một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tổ chức thành công các giải Quần vợt phong trào. Bên cạnh đó, DTTC đã có bước phát triển vượt bậc khi chỉ qua 1 năm hoạt động nhưng đã đạt được lộ trình 2 năm theo kế hoạch. Các VĐV của DTTC đã tham gia tranh tài 5 giải trong nước và 10 giải quốc tế, gặt hái được những thành công đáng kể. Trong đó, tay vợt Ngô Bảo Ngân (12 tuổi) đã được xếp hạng 60 U14 châu Á trong tổng số gần 1.000 VĐV và dự kiến, trong 2 năm nữa, Ngô Bảo Ngân sẽ cố gắng có tên trong top 10 lứa U14 châu Á.

Theo kế hoạch 6 tháng cuối năm, DTF đăng cai tổ chức giải Quần vợt Vô địch thanh - thiếu niên toàn quốc (VTF Junior Tour 3); giải Quần vợt Vô địch nam, nữ toàn quốc (VTF Pro Tour 200 - 3) cùng một số giải đấu phong trào. Đồng thời, DTF sẽ phối hợp DTTC triển khai chương trình Tennis học đường nhằm phổ cập môn Quần vợt đến trường học.

BẢO AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.