V-League 2019: CLB thành phố Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 17-7): Thách thức với đội khách

.

Nếu nhìn vào thành tích trong 5 trận đấu gần nhất, SHB Đà Nẵng có phần nhỉnh hơn CLB thành phố Hồ Chí Minh khi có 2 thắng, 2 hòa và chỉ thua 1, so với thành tích 2 thắng, 1 hòa, 2 thua của CLB thành phố Hồ Chí Minh.

Với nhiệm vụ gánh vác hàng công của SHB Đà Nẵng, chắc chắn Merlo (áo cam) sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn từ hàng phòng ngự CLB thành phố Hồ Chí Minh (áo xám) ở lần tái đấu này. Ảnh: ANH VŨ
Với nhiệm vụ gánh vác hàng công của SHB Đà Nẵng, chắc chắn Merlo (áo cam) sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn từ hàng phòng ngự CLB thành phố Hồ Chí Minh (áo xám) ở lần tái đấu này. Ảnh: ANH VŨ

Trong đó, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chặn đứng chuỗi 4 trận bất bại của CLB thành phố Hồ Chí Minh khi giành thắng lợi 2-0 ở lượt trận thứ 12. Tuy nhiên, bước vào lượt về, đội bóng sông Hàn rất khó lập lại chiến tích dù cuộc tái đấu cùng CLB thành phố Hồ Chí Minh được diễn ra trên sân trung lập Bà Rịa - Vũng Tàu (do thời điểm này, sân Thống Nhất phải tổ chức giải Điền kinh quốc tế).

Cũng dễ hiểu bởi nỗi lo của HLV Lê Huỳnh Đức về hàng công vẫn còn nguyên vẹn khi những cầu thủ mới được bổ sung, nhất là tiền đạo Gassissou, chưa thể hiện được như mong đợi.

Ngược lại, trong nỗ lực hướng đến mục tiêu vô địch V-League 2019, CLB thành phố Hồ Chí Minh đã chia tay tuyển thủ Palestine Matias Jadue do chấn thương, cùng chân sút Joel Vinicius dù anh là cầu thủ ghi bàn chủ lực và có công rất lớn cho thành tích vô địch lượt đi của đội bóng thành phố Hồ Chí Minh. Thay vào đó, HLV Chung Hae-soung tuyển mộ cầu thủ Nigeria Akinade Ismaheel cùng chân sút Mansary Victor Nabay (đến từ Bình Dương). Akinade đã khẳng định khả năng khi đóng góp cho CLB thành phố Hồ Chí Minh 2 bàn thắng trong trận hòa Viettel 3-3 ở Cúp Quốc gia và trận thắng Bình Dương 2-0 tại vòng 15 V-League 2019. Bên cạnh đó, đội bóng này còn những chân sút không kém phần sắc sảo như Huỳnh Kesley, Lê Hoàng Thiên, Phạm Văn Thành, Vũ Quang Nam.

Vì thế, trước khi nghĩ đến chiến thắng, nhiệm vụ đầu tiên của SHB Đà Nẵng vẫn là phong tỏa thành công những mũi nhọn tấn công rất nguy hiểm của CLB thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong bối cảnh thủ môn Nguyễn Thanh Bình phải vắng mặt vì thẻ phạt. Sự hỗ trợ của hàng tiền vệ là hết sức quan trọng khi Akinade rất mạnh mẽ và có khả năng độc lập tác chiến.

Trên hàng công, chắc chắn, Merlo sẽ phải chịu sự đeo bám rất sát, vì thế, những cầu thủ tuyến hai như Đặng Anh Tuấn, Frizoni hay Phan Văn Long, Võ Huy Toàn lẫn Hà Đức Chinh phải tạo được áp lực cần thiết lên hàng phòng ngự đội bạn bằng lối chơi phối hợp nhóm, bật tường bóng sệt nhanh kết hợp tấn công biên để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Bên cạnh đó, việc thay đổi nhịp điệu tấn công cũng là chìa khóa giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức nuôi hy vọng.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.