Bảng F: Ai sẽ theo chân Đức?

.

Lợi thế lớn nhất của Mannschaft (biệt danh của đội tuyển Đức) là việc HLV Joachim Loew có 12 năm gắn bó với các tuyển thủ và cũng từ đó đến nay, chưa bao giờ người Đức bị loại khỏi vòng bán kết ở bất kỳ giải đấu quốc tế nào.

Với nhiều tài năng, rất khó để các đối thủ tại bảng F ngăn cản đội tuyển Đức giành quyền vào vòng 2 . 	                       Ảnh: Matthew Aston
Với nhiều tài năng, rất khó để các đối thủ tại bảng F ngăn cản đội tuyển Đức giành quyền vào vòng 2 . Ảnh: Matthew Aston

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018, những nhà đương kim vô địch đã thể hiện một phong độ đáng lo mà gần đây nhất là phải vất vả mới vượt qua Saudi Arabia bằng tỷ số 2-1.

Đặc biệt, “lời nguyền UEFA Champions League” dường như có một phần linh nghiệm tại World Cup khi người Pháp bị loại từ vòng bảng 2002, Italia bị “truất ngôi” khi không vượt qua vòng bảng tại Nam Phi 2010 rồi Tây Ban Nha cũng rơi vào thảm cảnh tương tự trên đất Brazil 4 năm trước đây.

Dù vậy, khả năng này rất khó xảy ra với người Đức, bất chấp những cựu binh như Phillip Lahm, Schweinsteiger, Lukas Podolski, Miroslav Klose và Per Mertesacker cùng giã từ đội tuyển.

Vẫn còn đó Manuel Neuer, một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới cùng các trụ cột từng đăng quang tại Brazil 2014 như Jerome Boateng, Matts Hummels, Mesut Ozil, Toni Kroos, Khedira, Thomas Mueller… và những tài năng trẻ như Timo Werner, Draxler, Sule, Goretska, Brandl… Vì vậy, không quá khó để Đức phá bỏ “lời nguyền UCL” mà Pháp, Italia, Tây Ban Nha từng gặp phải.

Nếu như thế, cuộc đua tranh tại bảng F sẽ là màn so tài tay ba Mexico - Thụy Điển - Hàn Quốc. Trong đó, Mexico được đánh giá là một “ngựa ô” của World Cup 2018. Với 7 lần liên tiếp tham gia vòng chung kết gần đây nhất, dù không đi sâu nhưng chưa bao giờ El Tri (biệt danh của Mexico) không được vào vòng 2. Vì thế, với kinh nghiệm của mình cùng những tên tuổi như Javier Hernandez, Carlos Vela hay chân sút đang lên Jesus Manuel Corona, hay thủ môn Guiiermo Ochoa, khả năng giành vé của Mexico là không nhỏ.

Sau 12 năm vắng bóng, Thụy Điển đã trở lại với World Cup. Không phủ nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Janne Anderson nhưng cũng phải nhìn nhận, đội bóng Bắc Âu đã có những may mắn đồng hành, dù ở trong bảng đấu loại cùng Hà Lan hay Bungary.

Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn thoái trào của hai đối thủ này. Thậm chí, ở trận play-off cùng Italia, sự kém cỏi của hàng công đội quân áo thiên thanh, hàng thủ vững chắc với sự chỉ huy của trung vệ thủ quân Andreas Granqvist cùng may mắn, Thụy Điển mới vượt qua đối thủ bằng tỷ số sít sao 1-0 sau 2 lượt và giành quyền đến Nga.

Với Hàn Quốc, đường đến World Cup 2018 không quá gian truân song khi xa nhà, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chỉ giành được những kết quả hết sức nghèo nàn. Vì thế, sẽ là bất ngờ nếu Hàn Quốc vượt qua được vòng đấu bảng để giành quyền đi tiếp.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.