Bảng D: Quyết liệt "bảng tử thần"

.

Được đánh giá là “bảng tử thần” nên rất khó đoán định được tương lai của cả đương kim á quân Argentina, Croatia hay Iceland lẫn “Đại bàng xanh” Nigeria.

Sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng những rối rắm hậu trường cùng điểm yếu của vị trí thủ môn, Argentina đang đối mặt với nhiều vấn đề ngay từ vòng đấu bảng.    				       Ảnh: Football-Tribe
Sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng những rối rắm hậu trường cùng điểm yếu của vị trí thủ môn, Argentina đang đối mặt với nhiều vấn đề ngay từ vòng đấu bảng. Ảnh: Football-Tribe

Dù HLV Sampaoli có rất nhiều ngôi sao nhưng dường như đại diện Nam Mỹ đang vướng phải những rắc rối hậu trường. Sau khi có dư luận cho rằng, tiền đạo Mauro Icardi bị loại vì không nằm cùng “dây” với Lionel Messi, vợ của thủ môn Sergio Romero cũng đăng đàn nói về “một âm mưu” loại anh khỏi đội tuyển, thay vào đó là Willy Caballero.

Quan trọng hơn, vị trí “người gác đền” luôn là điểm yếu lớn nhất của Argentina. Càng khó khăn bởi ở Chelsea, Caballero luôn bị che khuất bởi Courtois và trận thua 1-6 trước Tây Ban Nha đã chứng kiến phong độ thảm hại của chính Caballero với 5 lần phải vào lưới nhặt bóng. Vì thế, vị trí thủ môn có thể sẽ là “gót chân Achilles” của Argentina và khiến họ đang đối mặt với rất nhiều nguy cơ ngay tại vòng bảng.

Trong khi đó, Croatia đang tràn đầy khí thế với mong muốn tái lập thành tích HCĐ mà họ từng giành được tại Pháp, cách đây 20 năm. Ba vòng chung kết sau đó (2002, 2006 và 2014), Croatia đều không vượt qua được vòng bảng và thậm chí, phải làm khán giả khi World Cup 2010 khai diễn.

Lần này, với Luka Modric, Ivan Rakitic cùng những tên tuổi trẻ trung như Marko Pjaca, Mateo Kovacic kết hợp kinh nghiệm của Vedran Corluka và Mario Mandzukic, HLV Zlatko Dalic cùng các học trò hy vọng sẽ bước ra khỏi “cái bóng” quá lớn của Croatia tại France 98.

Không được đánh giá cao nhưng cựu nha sĩ Heimir Hallgrimson đang biến đội bóng của xứ băng đảo Iceland thành một “đối thủ” cứng đầu. Sau thành công bất ngờ nhưng hết sức thú vị khi lọt vào đến tứ kết Euro 2016, những tưởng đội bóng này sẽ tuột dốc, sau khi đồng HLV Lars Lagerback chia tay đội tuyển.

Thế nhưng, vẫn với lối chơi tạt cánh - đánh đầu đơn giản song bằng tinh thần tập thể, Iceland tiếp tục vượt qua Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và xếp trên cả Croatia ở bảng I (khu vực châu Âu) để trở thành quốc gia có dân số ít nhất thế giới, giành quyền đến World Cup.

Trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Phi giành vé đến Nga, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức Gernot Rohr, Nigeria là đội bóng không thể xem thường khi đã 5 lần vào đến vòng chung kết trong 6 World Cup gần đây nhất.

Không những thế, họ từng 3 lần vào vòng 2, mà gần nhất là tại Brazil 2014. Không được đánh giá cao lại là điều mà Nigeria mong muốn như thủ quân John Obi Mikel thừa nhận: “Khi được xem là đội yếu, chúng tôi rất vui khi không phải gánh chịu áp lực và chúng tôi đến World Cup với sự khiêm nhường”. Nhưng với những anh tài đang chinh chiến tại Premier League như Victor Moses (Chelsea) và bộ đôi của Leicester City là Kelechi Iheanacho và Wilfred Ndidi, “Đại bàng xanh” hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ngay tại vòng đấu bảng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.