Giải Bóng đá giao hữu quốc tế M150 2017: U23 Việt Nam - U23 Thái Lan 2-1

Công Phượng và Tiến Dũng lập công đầu

.

Dù chỉ là trận đấu tranh hạng 3 trong một giải giao hữu nhưng cuộc đụng độ giữa U23 Việt Nam và chủ nhà U23 Thái Lan rất được chờ đợi. Bởi với bóng đá Việt Nam, dường như nỗi “ám ảnh” mang tên Thái Lan luôn tạo một áp lực tâm lý không nhỏ lên các tuyển thủ Việt Nam.

Cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, Công Phượng (áo đỏ) đã có một trận đấu xuất sắc, góp phần quan trọng vào chiến thắng 2-1 của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội chủ nhà U23 Thái Lan (áo xanh đen).Ảnh: Siamsport
Cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, Công Phượng (áo đỏ) đã có một trận đấu xuất sắc, góp phần quan trọng vào chiến thắng 2-1 của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội chủ nhà U23 Thái Lan (áo xanh đen).Ảnh: Siamsport

Thế nhưng, trong cuộc đối đầu giữa 2 đội vào chiều 15-12, tất cả đã thay đổi đáng kinh ngạc. Trong đó, Công Phượng trong vai trò tiền đạo mũi nhọn và thủ thành Bùi Tiến Dũng có một màn trình diễn rất xuất sắc, góp phần quan trọng vào chiến thắng chung cuộc 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà sớm đẩy cao đội hình và suýt có được bàn thắng mở tỷ số từ những phút đầu tiên sau khi Chenrop Samphaodi rồi Supachok Sarachat có 2 pha dứt điểm cận thành không thành công.

Chỉ 2 phút sau, từ một pha triển khai tấn công nhanh bên cánh phải, quả tạt chính xác của Quảng Hải đã tạo điều kiện cho Công Phượng có pha đánh đầu bật cột, hạ thủ môn Nont Muangngam, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Mải mê tấn công, một lần nữa, U23 Thái Lan lại nhận đòn “hồi mã thương” của đội khách khi dường chuyền dài của Xuân Trường giúp Công Phượng phá thành công bẫy việt vị, trước khi dứt điểm chính xác, nới rộng cách biệt thành 2-0 cho U23 Việt Nam.

Ở tuyến dưới, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi xuất sắc có 4 tình huống cứu thua; trong đó, có pha cản phá thành công quả sút phạt đền của Nattawut Sombatyotha vào phút 38, bảo toàn cách biệt 2-0 cho U23 Việt Nam khi hiệp 1 kết thúc.

Trước đó, anh cũng phản xạ cực nhanh để cứu thua từ cú dứt điểm của Supachok Sarachat từ sát vùng cấm vào phút 34. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng thủ 3 người với Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng mắc quá nhiều sai sót, Bùi Tiến Dũng cũng không thể giúp U23 Việt Nam giữ trắng mành lưới sau tình huống, Văn Hậu rồi Duy Mạnh lần lượt mắc lỗi, để Supachok Sarachat dứt điểm thoải mái trong vùng cấm, rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho U23 Thái Lan vào phút 47.

Chiến thắng này giúp U23 vượt qua U23 Thái Lan để chiếm hạng ba ở giải giao hữu quốc tế M 150. Tuy nhiên, những khiếm khuyết trong vận hành đội hình chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang-seo vẫn chưa được các học trò khắc phục. Và sẽ rất khó khăn cho thầy trò ông Park Hang-seo nếu U23 Việt Nam không sớm có những chuyển biến tích cực, khi vòng chung kết giải Bóng đá U23 Vô địch châu Á 2018 đang đến rất gần.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.