Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng (2017): Chất lượng và ngày càng chuyên nghiệp

.

Từ một giải đấu thể thao, giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã trở thành một ngày hội thể thao quần chúng. Qua mỗi lần tổ chức, Báo Đà Nẵng cùng các đơn vị phối hợp gồm Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố từng bước nỗ lực nâng cao chất lượng, công tác tổ chức và giá trị chuyên môn của giải.

Không chỉ được nâng chất về chuyên môn, giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng từng bước khẳng định được giá trị của mình trong hoạt động thể thao của thành phố Đà Nẵng.				     Ảnh: ANH VŨ
Không chỉ được nâng chất về chuyên môn, giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng từng bước khẳng định được giá trị của mình trong hoạt động thể thao của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Không thể không nhắc đến trách nhiệm của Trung tâm TDTT - đơn vị được Sở VH&TT giao nhiệm vụ tổ chức trong việc lắp đặt khán đài, khảo sát và kẻ vẽ đường chạy. Có những đêm trước ngày tổ chức, thời tiết không thuận lợi nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm vẫn miệt mài công việc để bảo đảm khán đài không bị thốc bởi những cơn gió rất mạnh từ biển tạt vào, các vạch kẻ đường chạy không bị xóa nhòa sau những cơn mưa lớn.

Các đơn vị làm nhiệm vụ như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Kiểm soát Quân sự cũng triển khai lực lượng từ rất sớm, bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đoàn đua. Vì thế, dù đường chạy được tiến hành ở nội thành trước kia hay khu vực Công viên Biển Đông hiện tại, Ban tổ chức vẫn không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào sau 20 lần tổ chức.

Là người gắn bó với giải từ rất sớm, Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao xác định: “Nếu ở giải lần thứ 20 (2016) mới có khoảng 700 VĐV của thành phố và 8 địa phương đăng ký thi đấu thì năm nay số lượng VĐV của thành phố đăng ký thi đấu lên đến khoảng 860 người và có đến 9 tỉnh, thành phố cử VĐV về dự giải.

Đặc biệt, số lượng đơn vị tham gia tài trợ giải cũng tăng từ 4 doanh nghiệp (năm 2016) lên 5 doanh nghiệp tại giải lần này gồm Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân Dân Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Quân đội, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng, Công ty CP Dệt -May 29-3. Đây là những con số biết nói về sự phát triển cũng như vị thế của giải trong hoạt động thể dục-thể thao của thành phố”.

Với cách làm việc đầy trách nhiệm và ngày càng chuyên nghiệp, giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ngày càng khẳng định được uy tín của giải đấu. Vì thế, dù là những VĐV thường xuyên tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng, Ironman 70.3 và không mấy khó khăn chinh phục các cự ly bán Marathon hay Marathon ở các giải trong nước lẫn quốc tế nhưng hầu hết các VĐV thuộc nhóm Danang Runners cũng rất háo hức trước ngày khởi tranh giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017). Lê Văn Chính, thành viên nhóm Danang Runners cho biết: “Nhóm rất mong muốn được thi đấu để kết nối rộng rãi và góp phần xây dựng điền kinh Đà Nẵng ngày càng lớn mạnh”.

Đến nay, các quận, huyện cũng đều đã đưa giải Việt dã - chạy vũ trang vào kế hoạch hoạt động hằng năm. Bên cạnh đó, nội dung thi đấu đầu tiên tại các giải thể thao học sinh hay Hội khỏe Phù Đổng của ngành GD&ĐT được bắt đầu từ giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.

Vì thế, hoàn toàn có cơ sở để hy vọng từ những thành công hôm nay, giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ngày càng phát triển, tạo được sự lan tỏa hơn nữa và mang đến niềm vui lớn hơn cho cộng đồng trong ngày hội thực sự của thể thao quần chúng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.