Mourinho phải giải trình những phát ngôn trước trận derby Manchester

.

FA đã yêu cầu huấn luyện viên Mourinho giải thích về những lời phát ngôn của ông đã đưa ra trước trận gặp Man City vừa qua tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 16 Premier League.

Đội bón của Mourinho đã thua Man City 1-2 ngay tại sân nhà
Đội bón của Mourinho đã thua Man City 1-2 ngay tại sân nhà

MU đã thua Man City 1-2 trong trận derby Manchester vào Chủ nhật vừa qua. Sau đó Mourinho tham gia vào vụ xô xát trong đường hầm sau trận đấu. Có thông tin cho rằng, Mourinho đã bị ném sữa vào người, trong khi trợ lý huấn luyện viên Arteta bên phía Man City bị rách mắt. FA đã yêu cầu cả hai CLB báo cáo về sự cố trên.

Tuy nhiên, ngoài ra FA cũng đang yêu cầu Mourinho phải giải trình về những phát ngôn trong buổi họp báo trước trận derby Manchester. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu trước các cơ quan truyền thông đã sử dụng những cụm từ như "phạm lỗi chiến thuật" "chỉ cần chút gió là họ sẽ ngã".

Thông báo của FA cho biết: "FA yêu cầu HLV Jose Mourinho giải trình về những lời phát biểu trước trận đầu với các cơ quan truyền thông hôm thứ 6 ngày 8 tháng 12. Ông có thời hạn đến 18 giờ ngày 18 tháng 12 để trả lời".

Man City giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của David Silva và Nicolas Otamendi, qua đó Man City nới rộng khoảng cách giữa đội đầu bảng và nhìn bảng lên tới 11 điểm. Chiến thắng của thầy trò Guardiola không chỉ chấm dứt chuỗi 40 trận bất bại trên sân nhà của MU mà còn khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premeir League trở nên dễ dàng hơn khi họ bỏ xa các đối thủ bám đuổi.

Chính vì thế sau chiến thắng, có thông tin cho rằng các cầu thủ Man City ăn mừng với tiếng nhạc ầm ĩ trong phòng thay đồ. Mourinho đã tới và yêu cầu đối thủ hạ nhiệt, tôn trọng MU. Tuy nhiên, đó là khởi đầu của một vụ xô xát khi mà các cầu thủ Man City chẳng đếm xỉa lời của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Khi được hỏi về vụ việc này, Mourinho mỉa mai đối thủ vô giáo dục, ông nói: "Điều duy nhất tôi có thể nói là nó chỉ là vấn đề đa dạng, đa dạng về hành vi, đa dạng về giáo dục. Không có gì hơn thế nữa, đó là tất cả những gì tôi sẽ nói".

Về vụ việc này, Man City và MU phải giải trình nhanh, thời hạn của họ là 18h thứ sáu (15-12) phải đưa ra lời giải trình lên FA.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.