V-League 2017: Hà Nội FC chiếm ngôi đầu bảng

.

Chiều 19-11, ở vòng đấu thứ 25 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017, hầu như sự chú ý của người hâm mộ tập trung vào cuộc đối đầu Hà Nội FC - Quảng Nam, khi trận đấu này có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng cũng như mở ra khả năng vô địch cho người chiến thắng. Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đều không quá mạo hiểm.

Tuy nhiên, trong thế trận buộc phải thắng, đội chủ sân Hàng Đẫy chọn lối chơi tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng và có không ít cơ hội đe dọa khung thành Quảng Nam. Ở phần sân đối diện, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc chấp nhận phòng ngự - phản công nhưng lại không tạo được những cơ hội thực sự.

Nỗ lực của Hà Nội FC đã mang lại điều cần thiết khi ở phút 75, trong một tình huống tấn công tưởng như vô hại, từ quả treo bóng vào vòng cấm của Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson kịp nhận bóng và trả ngược để Văn Quyết băng vào, dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 1-0 cho Hà Nội FC.

Hoàng Minh Tâm (áo cam) cùng đồng đội không thể giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Sài Gòn FC (áo trắng).                                          Ảnh: NGUYÊN AN
Hoàng Minh Tâm (áo cam) cùng đồng đội không thể giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Sài Gòn FC (áo trắng). Ảnh: NGUYÊN AN

Trong trận đấu cùng giờ trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa cũng đánh bại Sanna Khánh Hòa 2-0 với 2 pha lập công của Pape Omar Faye (11 mét, phút 45) và Uche Iheruome (phút 90) để nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Dù không có nhiều cơ hội nhưng Than Quảng Ninh đã không buông xuôi khi đến làm khách trên sân CLB TP. Hồ Chí Minh. Không những thế, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn tạo được ấn tượng đáng kể với màn “lội ngược dòng” ngoạn mục. Dù để đội chủ nhà sớm dẫn 2-0 chỉ trong 11 phút (phút thứ 5 đến phút 16), Than Quảng Ninh đã đảo ngược tình thế với chiến thắng chung cuộc 4-2, sau cú hat-trick của Rod Dyachenko (các phút 23 - 11 mét, 40 và 89) cùng pha lập công của Patiyo Tampwe (phút 59).

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã không thể có được chiến thắng làm món quà chia tay cổ động viên nhà bởi đây là trận đấu cuối cùng của đội trên sân Hòa Xuân tại V-League 2017. Đáng nói, Lê Hoàng Thiên - một cựu thành viên SHB Đà Nẵng, đang khoác áo Sài Gòn FC - đã có ngày trở lại Hòa Xuân rất đáng nhớ, với “cú đúp” vào các phút 31 và 41, giúp Sài Gòn FC giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Ở các trận đấu còn lại, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ thúc thủ 1-2 trước các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An (SLNA), đội chủ nhà Hải Phòng cũng bị Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh bại với cùng tỷ số. Một điểm nhấn ở vòng đấu này không phải là chiến thắng cách biệt 4-0 của Bình Dương trước Đồng Tâm nhưng với “cú đúp” vào các phút  62 và 73, tiền đạo Anh Đức đã có pha lập công thứ 14; ngang bằng thành tích của 2 chân sút ngoại là Nsi Christian Amougou (XSKT Cần Thơ) và  Errol Anthony Stevens (Hải Phòng) để cùng tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” V-League 2017.

Sau vòng đấu này, dù có cùng 45 điểm nhưng Hà Nội FC tạm chiếm vị trí dẫn đầu nhờ thành tích đối đầu trước Quảng Nam lẫn FLC Thanh Hóa. Với 42 điểm, Than Quảng Ninh đang đứng hạng tư, trên Sanna Khánh Hòa (hạng 5, 41 điểm) và Sài Gòn FC (hạng 6, 40 điểm). Chỉ có 30 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn yên vị ở thứ hạng 9. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ (19 điểm) đã chắc chắn vị trí đá play-off để giành quyền trụ hạng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.