HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng: Đoạn kết "cuộc tình" 10 năm

.

ĐNO - Cuối cùng, những thông tin về cuộc chia tay giữa HLV Lê Huỳnh Đức với CLB SHB Đà Nẵng đã được bản thân nhà cầm quân này và lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng chính thức xác nhận vào trưa 16-11.

Việc HLV Lê Huỳnh Đức (bên phải) chia tay bóng đá Đà Nẵng như một quy luật tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: ANH VŨ
Việc HLV Lê Huỳnh Đức (bên phải) chia tay bóng đá Đà Nẵng như một quy luật tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: ANH VŨ

Dù rất khó khăn để đưa ra quyết định, bởi “chưa đáp đền những ân tình rất lớn mà lãnh đạo địa phương, lãnh đạo CLB và người hâm mộ dành cho mình” nhưng theo Lê Huỳnh Đức, “là một người tự trọng, đã đến lúc tôi cần phải ra đi để nhường chỗ cho người khác đến và làm tốt hơn, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhà đầu tư lẫn người hâm mộ Đà Nẵng”.

Không thể phủ nhận những đóng góp của Lê Huỳnh Đức với bóng đá sông Hàn khi trong 10 năm gắn bó cùng SHB Đà Nẵng, nhà cầm quân này đã mang về cho CLB 2 danh hiệu vô địch V-League (2009, 2012), một Cúp Quốc gia (2009) cùng một Siêu Cúp quốc gia (2012). Và những lo lắng cho hành trình của SHB Đà Nẵng trong những mùa giải gần đây khiến mái tóc của Lê Huỳnh Đức ngày càng nhiều hơn những sợi bạc.

Song đáng tiếc khi hàng loạt nỗ lực của HLV này tại mùa giải 2017 không đạt hiệu quả mong muốn; bởi cả lý do khách quan lẫn chủ quan. Quá nhiều chấn thương của các trụ cột trước và trong mùa giải cùng với việc những bản hợp đồng mới không đáp ứng yêu cầu chuyên môn khiến SHB Đà Nẵng thường xuyên nằm nửa dưới của bảng xếp hạng V-League 2017.

Chia sẻ về những khó khăn của HLV Lê Huỳnh Đức, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa thừa nhận: “Chưa bao giờ SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn như mùa giải này do hàng loạt cầu thủ “trời ơi” như Võ Huy Toàn, Võ Hoàng Quãng và gần đây nhất là A Mít đều chấn thương trong quá trình tập luyện; hay Merlo chấn thương do thi đấu ở giải Mekong Cup. Với sự thiếu hụt lực lượng bất khả kháng như thế, quả là rất khó cho bất kỳ HLV nào”.

Ông Bùi Xuân Hòa cũng cho biết, Lê Huỳnh Đức đã có ý định chia tay CLB SHB Đà Nẵng từ trước nhưng nhà tài trợ lẫn lãnh đạo CLB đều mong muốn nhà cầm quân này tiếp tục dẫn dắt đội bóng đến hết mùa giải. Trước mắt, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn tại vị khi V-League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu cuối (ngày 19 và 25-11).

Thực sự, đây quả là một kết quả không vui trong “cuộc tình” của Lê Huỳnh Đức với bóng đá Đà Nẵng. Thế nhưng, như một quy luật, sự ra đi của Lê Huỳnh Đức cũng là tất yếu khi bóng đá Đà Nẵng rất cần một làn gió mới trong tương lai…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.