V-League 2017: Không có bất ngờ

.

Trong 2 ngày 22 và 24-9, lượt trận thứ 19 V-League 2017 tiếp tục được khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Hầu như đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các trận đấu đều có kết thúc khá hợp lý.

Sự bế tắc khiến Than Quảng Ninh (áo xanh) và SHB Đà Nẵng (áo cam) cùng giẫm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng.               Ảnh: ANH VŨ
Sự bế tắc khiến Than Quảng Ninh (áo xanh) và SHB Đà Nẵng (áo cam) cùng giẫm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Ảnh: ANH VŨ

Ở 2 trận đấu sớm, trên sân Cẩm Phả, cả Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng đều chưa thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạngkhi cả hai phải chia điểm bằng kết quả 0-0, trong một trận đấu mà các chân sút của hai bên đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Tương tự, cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Bình Dương và Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Trong khi đó, trên sân nhà, Quảng Nam có chiến thắng khá nhọc nhằn 2-1 trước Hải Phòng và tạm chiếm ngôi đầu bảng, trước khi FLC Thanh Hóa ra sân ở lượt trận thứ 19. Và niềm vui với Quảng Nam không kéo dài lâu bởi ở trận đấu trên sân Cần Thơ vào chiều 24-9, đoàn quân của HLV Petrovic dễ dàng giành chiến thắng 4-1, chiếm lại ngôi đầu bảng với khoảng cách 2 điểm trước Quảng Nam. Trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà CLB TP Hồ Chí Minh cũng có được trọn vẹn 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với bàn thắng duy nhất do công Da Sylva ở phút bù giờ, từ một quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 17 mét. Trước đó, thủ môn Tô Vĩnh Lợi (HAGL) phải nhận thẻ đỏ trong tình huống truy cản Da Sylva, khiến HAGL bị phạt và người bị phạm lỗi đã lập công cho đội chủ sân. Đội cuối bảng Long An có lý do tiếc nuối khi đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương sớm dẫn 2-0 trước Sanna Khánh Hòa ngay từ hiệp 1. Song với việc lui về phòng ngự quá sớm trong hiệp 2, Long An đã để đội khách giành quyền làm chủ trận đấu và có được 2 bàn thắng khá dễ dàng, san bằng cách biệt 2-2. Trong trận đấu muộn nhất, cả đội chủ nhà Hà Nội lẫn các cầu thủ khách Sài Gòn FC đều có lý do để tiếc nuối do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể giành trọn vẹn 3 điểm để cuối cùng, phải rời sân với tỷ số chung cuộc 2-2.

Như thế, sau vòng đấu thứ 19, FLC Thanh Hóa vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 36 điểm, sau khi đòi lại ngôi đầu bảng từ Quảng Nam (34 điểm). Do phải chia điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp, cả đương kim vô địch Hà Nội lẫn Sài Gòn FC đều chỉ có 32 điểm và chia nhau 2 vị trí kế tiếp. Nhóm còn lại gồm Sanna Khánh Hòa (30 điểm), Than Quảng Ninh (29 điểm), Hải Phòng (28 điểm), SHB Đà Nẵng (26 điểm) vẫn chưa hết cơ hội vươn lên khi V-League 2017 vẫn còn 7 vòng đấu. Đội CLB TP Hồ Chí Minh (23 điểm) hầu như đã nằm trong vùng an toàn. Ngược lại, SLNA (21 điểm), HAGL, Bình Dương (cùng 20 điểm) vẫn có thể bị đội áp chót Cần Thơ hoán đổi vị trí đá play-off nếu không thành công ở những vòng đấu tới. Trong khi đó, việc chỉ giành được 1 điểm ở vòng đấu này khiến cơ hội của Long An (9 điểm) càng mong manh hơn và việc đội bóng này trở lại hạng Nhất 2018 chỉ còn là thời gian.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.