Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017

Merlo mờ nhạt, SHB Đà Nẵng giẫm chân tại chỗ

.

Dù mong muốn các học trò thay đổi lối chơi và hạn chế tập trung bóng cho Merlo nhưng ở trận đấu cùng đội chủ nhà Than Quảng Ninh (ngày 22-9), thói quen ấy vẫn chưa dễ từ bỏ với các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Để rồi, trong một ngày mà chân sút nhập tịch mờ nhạt, đội bóng sông Hàn phải chấp nhận rời sân Cẩm Phả chỉ với 1 điểm cùng với việc giẫm chân tại chỗ ở thứ hạng 8 sau lượt trận thứ 19.

Biết được mối nguy hiểm bởi sự càn lướt cùng tốc độ bứt phá tốt của Merlo, HLV Phan Thanh Hùng bố trí tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu (tức Kizito) ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Vì thế, suốt hiệp 1, ngoài tình huống đón bóng chuyền vào từ cánh phải nhưng đánh đầu chệch cột ở phút 18, Merlo không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Mặt khác, khi các cầu thủ khách vẫn không có được một “nhạc trưởng” ở khu trung tuyến, Than Quảng Ninh càng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thế trận và áp đặt được lối chơi trước SHB Đà Nẵng. Áp lực của đội chủ sân khiến một lần, tiền vệ A Mít phải phạm lỗi trong khu cấm địa để ngăn cản pha tấn công rất nguy hiểm của Than Quảng Ninh và khiến SHB Đà Nẵng phải chịu phạt đền.

Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt tiền vệ Nghiêm Xuân Tú trên chấm 11 mét, thủ môn Nguyễn Thanh Bình đã chiến thắng khi bắt gọn quả phạt đền ở phút 27. Sau đó, phút 30, một lần nữa, Thanh Bình xuất sắc cản phá quả sút phạt trực tiếp từ cự ly chừng 25 mét rất nguy hiểm, cũng của chính Nghiêm Xuân Tú. Ngay sau đó, tiền vệ Phạm Nguyên Sa lại bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Than Quảng Ninh sau pha dứt điểm chéo góc song lại đưa bóng chệch cột.

Vào hiệp 2, việc điều chỉnh lối chơi cùng nhân sự ở hàng tiền vệ của SHB Đà Nẵng khi Vũ Phong rồi Hoàng Minh Tâm lần lượt vào sân từng bước giúp đội khách quân bình thế trận. Mặt khác, khi HLV Phan Thanh Hùng cho phép Trần Trung Hiếu hoạt động tự do, khá nhiều khoảng trống trong hàng phòng ngự Than Quảng Ninh dần bộc lộ. Nhờ đó, ít nhất 3 lần, Merlo có cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ sân song chân sút này đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng do dứt điểm quá thiếu chính xác (phút 55, 59) và chọn vị trí thiếu chính xác (phút 79).

Trận hòa 0-0 khiến SHB Đà Nẵng không thể cải thiện được vị trí của mình. Nhưng quan trọng, càng bộc lộ những khiếm khuyết khi các cầu thủ vẫn chưa từ bỏ thói quen phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Merlo. Trong khi đó, với 1 điểm có được, Than Quảng Ninh tạm vươn lên hạng 5 nhờ hơn Sanna Khánh Hòa 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Và rõ ràng, đây là một kết quả đầy thất vọng cho cả khách lẫn chủ bởi cả hai đều có lý do để tiếc nuối khi đều tự đánh mất cơ hội giành chiến thắng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.