V-LEAGUE 2017: Bình Dương-SHB Đà Nẵng (17 giờ ngày 2-7): Cữ dượt cho Cúp quốc gia

.

Từng được xem là hai trong số những “ông lớn” của V-League khi chia nhau 6 danh hiệu vô địch trong 13 mùa bóng đá chuyên nghiệp, nhưng tại V-League 2017, cả Bình Dương lẫn SHB Đà Nẵng gần như không còn cơ hội trong cuộc đua vô địch. Nếu SHB Đà Nẵng bị đội đầu bảng FLC Thanh Hóa dẫn trước đến 11 điểm thì cách biệt của đội bóng xứ Thanh với Bình Dương là 17 điểm.

Không thể đánh bại Bình Dương (áo xanh) ở trận lượt đi, chắc chắn Phan Văn Long (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại sân Gò Đậu vào chiều 2-7 tới.    		                      Ảnh: ANH VŨ
Không thể đánh bại Bình Dương (áo xanh) ở trận lượt đi, chắc chắn Phan Văn Long (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại sân Gò Đậu vào chiều 2-7 tới. Ảnh: ANH VŨ

Sau 2 mùa giải liên tiếp vô địch, những ông chủ của Bình Dương thay đổi quan niệm khi không chủ trương săn danh hiệu bằng tiền thông qua những hợp đồng đình đám với các ngôi sao. Chấp nhận sử dụng nguồn cầu thủ trẻ do chính họ đào tạo, Bình Dương phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại V-League 2017 khi lực lượng thay thế chưa đủ tầm, còn những trụ cột đang ở “bên kia sườn dốc”. Trong khi đó, dù không thiếu tham vọng nhưng SHB Đà Nẵng không còn nhận được nhiều ưu ái từ nhà tài trợ. Thậm chí, trong quá trình tuyển mộ, khá nhiều cầu thủ không đáp ứng được kỳ vọng. Đã vậy, trước thềm V-League 2017, hàng loạt trụ cột của đội bóng sông Hàn dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cho nên, trong một thời gian dài, SHB Đà Nẵng chỉ ngoi ngóp ở nhóm giữa bảng xếp hạng và mục tiêu top 3 ngày càng xa dần.

Ở trận đấu lượt đi, lần đầu tiên Bình Dương chấp nhận đứng “cửa dưới” khi làm khách của SHB Đà Nẵng. Lợi thế sân nhà, đội bóng sông Hàn dồn ép Bình Dương liên tục, song cũng chỉ có được kết quả 1-1 đầy thất vọng. Một Bình Dương xoàng xĩnh tại V-League 2017 còn thể hiện rõ nét với thành tích sân nhà khá tệ khi chỉ thắng 1, hòa 2 nhưng thua đến 4 và chỉ xếp 13/14 đội khi tính thành tích sân nhà. SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn bao nhiêu do chỉ giành được 1 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua khi xa hậu cứ.

Trong cuộc đối đầu trên sân Gò Đậu lần này, ngoài yếu tố danh dự, có thể xem trận đấu Bình Dương - SHB Đà Nẵng như một cữ dượt của cả 2 đội cho vòng bán kết Cúp quốc gia, khi SHB Đà Nẵng làm chủ sân vào ngày 20-9 và thi đấu lượt về tại Bình Dương vào ngày 6-10.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.