Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017

SHB Đà Nẵng vẫn không thắng

.

SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng khi ở vòng đấu thứ 15 diễn ra chiều 28-6, đội chủ sân Hòa Xuân đã để các cầu thủ khách Hà Nội thủ hòa với tỷ số 2-2. Quyết tâm giành chiến thắng được đội chủ sân thể hiện rõ nét khi SHB Đà Nẵng chủ động đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công ngay từ đầu. Ngược lại, Hà Nội cũng không muốn bị mất điểm trong trận đấu này khi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 2 điểm.

Niềm vui của Đỗ Merlo và Eydison đã không trọn vẹn khi SHB Đà Nẵng đã để Hà Nội chia điểm với tỷ số 2-2.
Niềm vui của Đỗ Merlo và Eydison đã không trọn vẹn khi SHB Đà Nẵng đã để Hà Nội chia điểm với tỷ số 2-2.

Tuy nhiên, phút 30, trong một tình huống tranh chấp cùng trung vệ Britez, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Ưu thế hơn người giúp đội chủ sân tạo sức ép tốt hơn và phút 57, từ đường chuyền của Đỗ Merlo, Eydison đưa đội chủ sân vượt lên dẫn trước 1-0. Đáng tiếc, những sơ hở trong phòng thủ khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá bằng bàn thua sau pha dứt điểm của Loris Arnaud, giúp Hà Nội quân bình tỷ số 1-1 vào phút 63. Chỉ 5 phút sau (phút 68), với bàn thắng đầu tiên tại V-League 2017, Đỗ Merlo mang lại hy vọng cho SHB Đà Nẵng khi nâng tỷ số lên 2-1. Phút 84, một lần nữa, tận dụng sự lơi lỏng trong hàng phòng ngự đội chủ sân, Loris Arnaud hoàn thành “cú đúp” để san bằng tỷ số 2-2 cho Hà Nội. Đánh mất chiến thắng, SHB Đà Nẵng chỉ nên tự trách mình khi đội chủ nhà đã bỏ lỡ quá nhiều thuận lợi để tìm kiếm chiến thắng. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục kéo dài chuỗi không thắng lên 5 trận và tiếp tục giẫm chân tại chỗ với thứ hạng 8 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Với Hà Nội, trận hòa này giúp họ không để FLC Thanh Hóa nới rộng khoảng cách. Bởi cũng trong trận đấu chiều qua, đội bóng xứ Thanh đã để các cầu thủ khách CLB TP. Hồ Chí Minh cầm chân với tỷ số 0-0. Trên sân nhà, Quảng Nam phải hết sức vất vả mới có trận hòa 3-3 cùng Sông Lam Nghệ An (SLNA) sau khi để đội khách dẫn trước 2-0. Tại Quảng Ninh, dù ghi 2 bàn nhưng Sanna Khánh Hòa để thua đội chủ nhà Than Quảng Ninh 1-2; trong đó, bàn thắng giúp đội chủ sân Cẩm Phả giành 3 điểm diễn ra vào phút bù giờ lại do cầu thủ Nguyễn Đình Nhơn đá phản lưới nhà. Một đội chủ sân khác cũng phải lội ngược dòng đầy vất vả là Hải Phòng nhưng đó lại là chiến thắng 3-2 trước đội cuối bảng Long An. Trong cuộc chạy đua khỏi nhóm “đèn lái”, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đã có một trận đấu rất ấn tượng khi đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đến 3-0. Trong khi đó, dù thi đấu sân nhà nhưng Bình Dương đã để Sài Gòn FC giành trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng 3-1.

Sau lượt trận này, FLC Thanh Hóa (30 điểm) và Hà Nội (28 điểm) vẫn chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Với chiến thắng ở vòng đấu này, Sài Gòn FC (26 điểm) có nhiều cơ hội vươn lên ở những vòng đấu tới. Trong nhóm kế tiếp, Hải Phòng (25 điểm), Quảng Nam, Than Quảng Ninh (cùng 24 điểm), Sanna Khánh Hòa (23 điểm) cũng hoàn toàn có thể chen chân vào top 3 khi cách biệt với các đội nhóm trên không quá lớn. Ngược lại, SHB Đà Nẵng, CLB TP. Hồ Chí Minh (cùng 19 điểm), HAGL (17 điểm), SLNA (16 điểm) đã ở ngưỡng an toàn và không còn nhiều hy vọng. Ngược lại, chỉ với 13 điểm, Bình Dương hoàn toàn có thể bị XSKT Cần Thơ (11 điểm) bắt kịp, nếu không có những chuyển động tích cực ở những vòng đấu tới. Chỉ có vỏn vẹn 5 điểm sau 15 vòng đấu, Long An gần như không còn cơ hội để trụ hạng ở mùa giải này.

Ngày 2-7, lượt trận thứ 16 V-League 2017 tiếp tục diễn ra trước khi tạm nghỉ hơn 2 tháng để đội tuyển quốc gia tập trung, chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.