Khởi sắc phong trào thể thao quần chúng

.

Nhiều năm qua, quận Thanh Khê là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn thành phố về phong trào thể dục-thể thao (TDTT) quần chúng.

Từ sự phát triển sâu rộng của phong trào, quận Thanh Khê tự tin hướng đến những mục tiêu mới của Đại hội Thể dục - Thể thao thành phố lần thứ 8.
Từ sự phát triển sâu rộng của phong trào, quận Thanh Khê tự tin hướng đến những mục tiêu mới của Đại hội Thể dục - Thể thao thành phố lần thứ 8.

Ngay trong quá trình chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 (2017-2018), quận Thanh Khê đã cho thấy sự chu toàn khi kế hoạch được triển khai từ năm 2016. Đến thời điểm hiện tại, 6 trong tổng số 10 phường của quận Thanh Khê đã tiến hành Đại hội TDTT cơ sở. Qua đại hội, có thể thấy hoạt động thể thao trong quần chúng trên địa bàn quận rất sôi động, cuốn hút. Không những thế, việc các phường tổ chức hơn chục môn thi đấu càng khẳng định rõ nét sự quan tâm của người dân ở từng phường, từng khu dân cư. Nổi bật là phường Vĩnh Trung đầu tư 150 triệu đồng tổ chức Đại hội TDTT phường, trong đó nhân dân và các mạnh thường quân trong phường đóng góp đến 60 triệu đồng. Anh Phan Hữu Hưng, cán bộ chuyên trách văn hóa-thể thao (VH-TT) phường Vĩnh Trung cho biết: “Sau khi nhận kế hoạch từ quận, phường triển khai việc tổ chức Đại hội TDTT cơ sở đến từng khu dân cư. Các tiểu ban vận động ở khu dân cư cũng được thành lập và tuyên truyền, phổ biến chủ trương của phường đến từng hộ dân. Nhờ đó, không chỉ nhân dân mà không ít mạnh thường quân cùng các tổ trưởng dân phố cũng tự nguyện đóng góp kinh phí. Từ nguồn kinh phí đó, phường Vĩnh Trung mới có điều kiện tổ chức được 10 môn thi đấu, góp phần đáng kể vào thành công chung của Đại hội TDTT phường”.

Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Thanh Khê Vương Tuấn Kiệt chia sẻ, qua phong trào TDTT, mỗi người dân có thể tự làm phong phú thêm đời sống tinh thần, thể chất của mình bằng những hoạt động giải trí lành mạnh.

Trên địa bàn quận Thanh Khê ngày càng nhiều các trung tâm VH-TT cấp phường mọc lên với mức độ đầu tư tốt hơn. Không những thế, từ chỗ chỉ có 2 bể bơi di động ở các Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ và Trường tiểu học Bế Văn Đàn, mùa hè này, thêm một số trường tiểu học khác cũng được lắp đặt bể bơi phục vụ nhu cầu tập luyện của học sinh.

Với thể thao Thanh khê, thành tích đạt được không chỉ tập trung ở Giải Việt dã - Chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng mà bơi lội cũng là thế mạnh của địa phương này để quận nhà tự tin hơn hướng đến những mục tiêu mới tại Đại hội TDTT toàn thành phố lần thứ 8 sắp khởi tranh...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.