.

Đại thắng U23 Macau, U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á

.

Với chiến thắng giòn giã tới 7-0, U23 Việt Nam đã tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách các đội nhì bảng và hiện tại chỉ còn năm đội có khả năng vượt qua U23 Việt Nam. 

Ngọc Thắng băng xuống khéo léo sút tung lưới U23 Macau, đưa U23 Việt Nam sớm vượt lên dẫn trước 1-0
Ngọc Thắng băng xuống khéo léo sút tung lưới U23 Macau, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam tràn lên tấn công. Phút thứ 3, Ngọc Thắng băng xuống rất mạnh mẽ vượt qua hai hậu vệ của đối thủ xâm nhập vòng cấm địa ở bên phải trung lộ, anh dứt điểm đưa bóng về phía bên trái khung thành và thủ môn của U23 Macau đã lỡ đà nên không thể cản phá. Một tình huống mà thủ thành Man Fai mắc sai lầm nghiêm trọng.

Chỉ hai phút sau khi mở tỉ số, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gia tăng cách biệt. Từ quả phạt ở giữa sân, bóng được treo vào vòng cấm địa, chạm người Công Phương dừng lại. Thanh Bình đã lao lên dứt điểm, đưa bóng thẳng vào người của thủ môn đối phương. Tuy nhiên thủ thành của U23 Macau tiếp tục mắc sai lầm khi đổ người khôn chuẩn dẫn tới đẩy trượt và để bóng đi vào lưới.

U23 Việt Nam đang tràn trề sự hưng phấn sau hai bàn thắng chỉ trong vòng có năm phút thì trời bỗng nhiên trút mưa nặng hạt. Có thể nghe rõ tiếng sấm tại Shah Alam và sau khi hội ý cùng các đồng nghiệp, trọng tài chính đã quyết định dừng trận đấu ở phút thứ 6, cầu thủ hai đội sẽ vào phòng nghỉ và chờ đợi tạnh mưa để tiếp tục thi đấu.

Sau khoảng 1 giờ 30 phút tạm hoãn, trận đấu đã được bắt đầu trở lại. Tuy nhiên, điều kiện thi đấu rất tồi tệ, do nước thoát chưa hết nên mặt sân khá lầy lội. Với những cầu thủ thi đấu đậm chất kĩ thuật của U23 Việt Nam thì đây là trở ngại lớn. Sau một vài phút trận đấu trở lại có thể thấy sự khó khăn của các học trò HLV Miura trong việc chuyền bóng đúng đến chân đồng đội, thậm chí nhiều tình huống các cầu thủ sút tận lực nhưng bóng cũng không đi do bị nước cản lại.Với điều kiện thi đấu như trên thì không thể trông chờ những miếng phối hợp tốt để ghi bàn. Phút 20, hậu vệ của U23 Macau không thể phá nổi bóng ra khỏi vòng cấm địa, bóng tới vị trí của Công Phương và trước mặt anh chỉ còn thủ môn đối phương. Tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam đã dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 3-0.

tiền đạo xứ Nghệ không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0
Tiền đạo xứ Nghệ - Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0

Hai phút sau bàn thắng thứ ba, Ngọc Thắng băng xuống để nhận đường mở bóng dài của đồng đội, hậu vệ của U23 Macau theo kèm khá hơi hợt, trong khi thủ thành của đội này lao ra lỡ trớn và không kịp quay về. Ngọc Thắng đã căng ngang từ sát đường biên ngang để cho Thanh Bình đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-0.

Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của U23 Macau. Phút 28, Mạnh Hùng đứng trước quả phạt ở ngay đầu vòng cấm địa. Có lẽ do lo ngại sân trơn bóng, ướt nên cầu thủ này đã không sút mạnh thực hiện một cú sút kỹ thuật về phía góc phải. Bóng đi nhẹ và thủ thành Man Fai đã tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho U23 Macau. 8 phút sau, mạnh húng lại thực hiện một quả đá phạt ở trung lộ, cách khung thành chừng 25m, anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hàng thủ của U23 Macau quá yếu ớt. Phút 43, từ quả chuyền bổng của một tuyển thủ U23 Việt Nam, hậu vệ đội U23 Macau đánh đầu hãm bóng lại cho Thanh Bình và cầu thủ này đã dễ dàng vẩy má ngoài nâng tỉ số lên 5-0. Một phút sau, Ngọc Thắng bị hậu vệ đối phương kéo ngã bên ngoài vòng cấm địa nhưng trọng tại lại nhận định rằng tình huống đó diễn ra ở trong vòng cấm nên cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền. Công Phượng thực hiện một cú sút kiểu panenka nâng tỉ số lên 6-0.

U23 Việt Nam tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc
U23 Việt Nam tràn lên tấn công liên tục

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, U23 Việt Nam tiếp tục chiếm giữ thế chủ động. U23 Việt Nam đã tìm ra phương án thích nghi với mặt sân trơn trượt khi các tiền vệ đã thực hiện nhiều đường chuyền bổng cho đồng đội ở phía trên. Phút 47, Thanh Bình băng vào dứt điểm ở giữa vòng cấm địa, anh đưa bóng đi cắt chéo khung thành ra ngoài.

Dù U23 Việt Nam vẫn có thể tìm được đường vào khung thành của Man Fai, tuy nhiên cũng có thể thấy rằng khả năng tổ chức phòng thủ của U23 Macau đã tốt hơn so với hiệp đầu. Đã không còn những tình huống phòng thủ lơ ngơ như hiệp đầu rồi biếu cơ hội cho đối thủ ghi bàn. Khi đối thủ chơi tốt hơn, U23 Việt Nam đang tỏ ra bế tắc, hơn nửa hiệp hai đã trôi qua nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa có thêm bàn thắng.

Phút 85, từ quả đá phạt của U23 Việt Nam, bóng được treo vào trong vòng cấm địa và cầu thủ mới vào sân thay người Tấn Tài đã đánh đầu cách khung thành chừng 6m. Bóng đi vào góc trái cầu môn nhưng thủ thành của U23 Macau đã tung người đẩy bóng vọt xà. 3 phút sau, Tấn Tài bấm bóng cho Ngọc Thắng băng xuống nhận bóng ở bên phải vòng cấm địa, cầu thủ này đã thực hiện cú sút như trái phá, bóng dội xà ngang bật ra.

Trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam đang dồn ép rất mạnh mẽ, tuy nhiên U23 Macau đang chơi khá hay, đặc biệt thủ thành Man Fai. Rất nỗ lực nhưng cuối cùng thì U23 Macau cũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 7. Phút 90+3, từ quả phạt góc bên phải, bóng bật sang trái tới chỗ Công Phương và tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam đã thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc cao khung thành ấn định chiến thắng 7-0.

Theo Phù Sa (Dân trí)

;
.
.
.
.
.