.

Apple lập kỷ lục với 9 triệu iPhone 5S, 5C bán ra

.

Vượt qua mọi dự đoán của giới đầu tư, Apple đã đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay của họ là 9 triệu iPhone 5S và iPhone 5C được tiêu thụ chỉ trong những ngày cuối tuần qua.

Apple tiếp tục đạt thành tích đảng nể, vượt xa các đối thủ.
Apple tiếp tục đạt thành tích đảng nể, vượt xa các đối thủ.

Một số chuyên gia phân tích trước đó cho rằng iPhone 5S sẽ đạt mức 5 triệu máy sau 3 ngày đầu, tương đương iPhone 5, còn iPhone 5C đạt khoảng 1 triệu máy. Tuy nhiên, thông báo mới nhất của Apple cho thấy sức nóng của iPhone chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

"Nhu cầu mua iPhone 5S đã vượt quá cung và chúng tôi đã bán hết mẻ hàng đầu tiên, nhưng các cửa hàng cũng sẽ sớm thường xuyên nhận được máy mới. Chúng tôi cảm ơn vì sự kiên nhẫn của mọi người và đang cố gắng lắp ráp đủ iPhone để phục vụ khách hàng", Tim Cook, CEO Apple, cho hay.

Cổ phiếu của Apple lập tức tăng 3,6%.

iPhone là sản phẩm quan trọng nhất của Apple khi chiếm tới một nửa doanh thu của hãng này. Hai phiên bản mới nhất đã được phân phối từ ngày 20/9 tại Mỹ, Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật, Puerto Rico, Anh và Singapore. Đây cũng là lần đầu tiên Apple bán iPhone tại Trung Quốc ngay trong đợt đầu cùng các nước khác.

Điểm thu hút nhất trên iPhone 5S là tính năng nhận diện vân tay và bộ vỏ vàng, trong khi iPhone 5C gây ấn tượng với 5 màu sắc trẻ trung. Apple không tiết lộ cụ thể số lượng iPhone 5S được bán ra là sao nhiêu so với iPhone 5C.

Trong khi đó, sau 5 ngày xuất hiện, đã có 200 thiết bị được nâng cấp lên nền tảng iOS 7. Apple cũng ước tính doanh thu quý IV/2013 trong năm tài khoá của họ sẽ đạt 34 tỷ đến 37 tỷ USD.

VnExpress

;
.
.
.
.
.