.

So sánh thông số iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5

.

iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5 của Apple giống và khác nhau những gì về các thông số như màn hình, vi xử lý, camera hay thời lượng pin?

iPhone 5S của Apple được cải tiến rất nhiều về phần cứng, tính năng, phần mềm và tốc độ hoạt động. Mẫu iPhone mới trình làng còn lại của Apple, iPhone 5C thì có lớp vỏ bằng nhựa polycarbonate với nhiều màu sắc phong cách. Mặc dù có giá bán thấp hơn, iPhone 5C sẽ hoàn toàn thay thế iPhone 5 (Apple tuyên bố sẽ ngừng sản xuất iPhone 5 để thay thế bằng iPhone 5C).

Là mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple, iPhone 5S được trang bị vi xử lý A7 64-bit, hứa hẹn tăng gấp đôi tốc độ hoạt động so với chip A6 của iPhone 5 và iPhone 5C. iPhone 5S còn đi kèm bộ quét dấu vân tay mà theo Apple, sẽ giúp bảo mật tốt hơn, đem lại trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn. Nhiều thông số khác của iPhone 5S vẫn giống như iPhone 5, như kích cỡ màn hình và độ phân giải. Điều này chắc chắn làm thất vọng những người mong đợi Apple trang bị màn hình lớn hơn cho iPhone mới.

Trong khi Apple giới thiệu rất nhiều về “pixel lớn hơn” của cảm biến hình ảnh của iPhone 5S, cả hai mẫu iPhone mới vẫn sở hữu camera 8 megapixel. Tất nhiên, iPhone 5S có thêm đèn LED Flash kép có khả năng thay đổi màu sắc tùy theo ánh sáng xung quanh.

Bảng so sánh các thông số kỹ thuật chính của iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5:

 CNet

;
.
.
.
.
.