.

Oppo tung điện thoại siêu mỏng "vượt mặt" iPhone 6

.

Thương hiệu smartphone Trung Quốc Oppo vừa tung ra mẫu điện thoại R5 chỉ dày có 4,85 mm, theo đó sản phẩm này đã vượt iPhone 6 để trở thành mẫu điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới, theo The Verge.

Mẫu điện thoại mỏng nhất thế giới - Oppo R5
Mẫu điện thoại mỏng nhất thế giới - Oppo R5

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã tham gia vào một cuộc cạnh tranh xem công ty nào có thể sản xuất được chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới.

Và Oppo đã đoạt danh hiệu này với sản phẩm điện thoại thông minh R5 có độ dày chỉ 4,85mm.

Tuy nhiên, do quá mỏng nên camera của sản phẩm này thậm chí còn nhô ra ngoài thân vỏ điện thoại, nhưng đây vẫn là chiếc điện thoại đầu tiên được sản xuất với độ dày không quá một nửa cm.

Để sản xuất chiếc điện thoại siêu mỏng R5, Oppo đã nỗ lực rất nhiều để tích hợp linh kiện ở bên trong sản phẩm, bao gồm màn hình hiển thị Super AMOLED 5,2 inch, bộ xử lý octa-core Snapdragon 615 và camera 13 megapixel.

Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được trang bị pin 2.000 mAh - khá nhỏ so với các mẫu điện thoại thông minh hiện nay và thậm chí R5 còn không được tích hợp jack cắm tai nghe tiêu chuẩn.

Mẫu điện thoại Oppo R5 chỉ dày 4,85 mm
Mẫu điện thoại Oppo R5 chỉ dày 4,85 mm

Được biết, chiến lược kinh doanh của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc - Oppo là thiết kế những thiết bị khá đặc biệt hoặc sở hữu những tính năng chuyên dụng.

Theo đó, hãng này vừa công bố mẫu điện thoại chuyên dành cho việc “tự sướng” mang tên Oppo N3. Công ty cho biết, sản phẩm này sẽ hỗ trợ tốt nhất cho người dùng để có được những bức ảnh chụp bằng camera trước tuyệt đẹp.

Song, họ vẫn chưa thực sự đưa ra lý do tại sao người dùng lại muốn có mẫu điện thoại thông minh chỉ dày 4,85mm.

Apple cũng đang hướng tới sản xuất những sản phẩm với độ dày tương tự, bằng việc ngày càng cải tiến mẫu điện thoại iPhone trở nên mỏng hơn. Họ cho biết, điều này sẽ làm tôn lên thiết kế đầy tính thẩm mỹ của dòng điện thoại iPhone.

Oppo R5 sở hữu màn hình 5,2 inch và camera 13 megapixel
Oppo R5 sở hữu màn hình 5,2 inch và camera 13 megapixel

Dù vậy, thực tế thì việc sở hữu một chiếc điện thoại quá mỏng so với mức cần thiết thực chất không hữu ích bằng việc sản phẩm đó được cải tiến để có thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Bởi lẽ, hầu hết các mẫu điện thoại thông minh ngày nay đã đủ mỏng, và việc các nhà sản xuất cố gắng cải tiến các sản phẩm trở nên mỏng hơn lại làm mất đi một số tính năng hữu ích của sản phẩm này.

BizLive

;
.
.
.
.
.