.

Có một Android rất khác dưới bàn tay nhào nặn của Microsoft

.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, gã phần mềm khổng lồ Microsoft sẽ mở rộng dự án Garage để khuyến khích nhân viên sáng tạo ứng dụng ở mọi nền tảng di động như iOS, Windows hoặc Android. Dự án này được khởi đầu bằng Next Lock Screen - một màn hình khóa Android có giao diện đặc trưng do chính Microsoft thiết kế.

 

Next Lock Screen cho phép người dùng xem nhanh email, tin nhắn, lịch làm việc, ghi chú... Ngay khi khởi động, ấn tượng đầu tiên mà ứng dụng này mang lại chính là một trung tâm điều khiển dành cho thiết bị Android mang phong cách iOS. Khả năng truy cập ứng dụng bất kì hoặc bật Wi-Fi hay đèn pin diễn ra nhanh chóng và khá mượt mà.

Ứng dụng này cũng đồng thời hỗ trợ tính năng "vuốt để gọi" nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi thao tác quay số trên bàn phím ảo. Next Lock Screen hiện đã có mặt trên Google Play Store để người dùng có thể tải về miễn phí và trải nghiệm.

Một số hình ảnh khác về Next Lock Screen:

 
 
 
 
 

Ứng dụng Android thứ hai nằm trong dự án này là Journey and Note. Được thiết kế như một quyển nhật ký dành cho những ai yêu thích du lịch, Journey and Note có chức năng tương tự Foursquare, một ứng dụng check-in đang rất phổ biến hiện nay. Với ứng dụng này, người dùng có thể tham khảo đánh giá từ những vị khách du lịch để lại trên bất kì địa điểm nào. Từ đó, họ có thể cân nhắc hoặc điều chỉnh hợp lý cho hành trình của mình.

Microsoft cũng đang chuyển hướng sang Android Wear - nền tảng được Google phát triển dành riêng cho các thiết bị wearable. Dù trước đó, bộ phận nghiên cứu Android Wear của Microsoft ra mắt bàn phím ảo dành riêng cho nền tảng này, Microsoft vẫn quyết tâm đổi mới bằng cách bổ sung thêm một ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm trên Bing với nhiều tính năng hơn. Đó chính là Torque. Đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng thay thế cho "OK Google". Khi muốn tìm kiếm một thông tin bất kì, người dùng chỉ cần lắc nhẹ cổ tay thay vì phải hét toáng cụm từ "OK Google" vào chiếc smartwatch đang đeo trên tay.

 

Microsoft Garage bắt đầu được triển khai từ năm 2009. Những nhân viên tham gia dự án này có quyền tự do sáng tạo các ứng dụng hoặc giải pháp công nghệ tùy thích. Hiện đã có gần 10.000 nhân viên của Microsoft tham gia vào chương trình này để nâng cao chất lượng của ứng dụng.

Giám đốc điều hành mới của Microsoft - Satya Nadella - được cho là rất ủng hộ dự án này và cho rằng nó đang dần thay đổi văn hóa Microsoft. Trong tương lai, hãng sẽ tập trung nhiều hơn ở lĩnh vực điện toán đám mây và các ứng dụng di động.

Zing

 

;
.
.
.
.
.