.

Chương trình nghệ thuật "Đà Nẵng vang mãi bản hùng ca"

.

Tối  29-3, tại Cung Thể thao Tiên Sơn đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng vang mãi bản hùng ca” chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng.

Đến dự chương trình có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương và đông đảo cán bộ, nhân dân thành phố.

Chương trình được dàn dựng công phu gồm 3 chương. Ở chương 1 (Đà Nẵng anh hùng), khán giả hòa mình vào không gian âm nhạc đầy bi tráng về một thời kháng chiến, là hình ảnh những người mẹ hy sinh cuộc đời và cả những người con cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, là lớp thanh niên hiến dâng tuổi thanh xuân vì lý tưởng cách mạng… qua các tác phẩm Người mẹ của tôi, Mẹ Thanh Khê, Màu hoa đỏ, Cô du kích Đà Nẵng, Đà Nẵng ơi chúng con đã về. Bước sang chương 2 (Đà Nẵng khát vọng vươn xa), những âm điệu rộn ràng của các ca khác Giai điệu Tổ quốc, Hơi thở biển xanh, Khát vọng, Ngày mới nắng lên… khắc họa rõ nét về thành phố Đà Nẵng đang thay đổi từng ngày với nhiều thành tựu vượt bậc về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Chương 3 (Đà Nẵng – Thành phố tương lai hội nhập và phát triển) kết thúc chương trình với các ca khúc Huyền diệu sông Hàn, Tôi yêu thành phố tôi yêu, Bonjour Vietnam, Đà Nẵng bốn mùa, Đất nước trọn niềm vui tạo ấn tượng trong lòng người xem về một thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, thân thiện và đáng sống.

20 bài hát của các nhạc sỹ nổi tiếng (trong đó có 8 bài về thành phố Đà Nẵng) cùng các ca sỹ, diễn viên được yêu thích như: Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh, Anh Bằng, Quốc Thiên, Quang Hào… kết hợp với hiệu ứng sân khấu, hoạt cảnh sống động đã mang đến cho khán giả xem trực tiếp chương trình tại Cung Thể thao Tiên Sơn và khán giả đang xem chương trình trên truyền hình một đêm thưởng thức nghệ thuật đầy cảm xúc.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.