.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: Nhiều hoạt động phụ trợ hấp dẫn

.

So với những năm trước, các hoạt động phụ trợ nhân dịp diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 (DIFC 2015) sẽ có thêm nhiều điểm mới đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Hoạt động phụ trợ phong phú giúp du khách có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí trong thời gian chờ đợi xem DIFC 2015.
Hoạt động phụ trợ phong phú giúp du khách có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí trong thời gian chờ đợi xem DIFC 2015.

Qua 6 mùa pháo hoa, DIFC tạo được tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà cả với khách quốc tế; trở thành thương hiệu du lịch độc đáo, là nét đặc trưng riêng của du lịch Đà Nẵng. Trong lần trình diễn thứ 7 này, cùng với những màn trình diễn pháo hoa hấp dẫn của các đại diện đến từ 5 châu gồm: Hoa Kỳ, Nam Phi, Úc, Ba Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam), còn có các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phụ trợ đặc sắc, hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách.

Một trong những điểm nhấn của hoạt động phụ trợ DIFC 2015 được người dân chờ đợi là Lễ hội ánh sáng được tổ chức từ 24 đến 27-4. Đây được coi là sự kiện nổi bật, góp phần tạo nên một “thương hiệu” mới cho thành phố biển Đà Nẵng. Được biết, lễ hội độc đáo với quy mô quốc tế này do Công ty Global 2000 (đơn vị tổ chức DIFC 2015 và đã từng tổ chức thành công 6 mùa pháo hoa trước đó) tổ chức.

Theo đó, Lễ hội ánh sáng sẽ diễn ra trên tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn (từ cầu Rồng đến khu vực cảng Sông Hàn), khu vực trước khách sạn Novotel sẽ là sân khấu chính của sự kiện. Khi đó các cây cầu, tòa nhà, các quảng trường mở, đường phố và mặt sông Hàn trong khu vực này sẽ là nơi các họa sĩ ánh sáng tài ba sẽ thể hiện những màn trình diễn hình ảnh và ánh sáng nghệ thuật độc đáo cùng các hiệu ứng âm thanh theo các chủ đề của lễ hội.

Bên cạnh những màn trình diễn ánh sáng của các đội trên từng đoạn đường, có lẽ điều hấp dẫn khiến người dân và du khách chờ đợi trong lễ hội ánh sáng chính là người xem sẽ được thưởng thức một bữa tiệc ánh sáng rực rỡ sắc màu hoàn toàn miễn phí. Đơn vị tổ chức hy vọng cùng với DIFC 2015, Lễ hội ánh sáng sẽ tạo thêm dấu ấn riêng biệt, đặc trưng của Đà Nẵng với du khách.

Theo thông tin từ Trung tâm tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng, bên cạnh các hoạt động quen thuộc như diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng, diễu hành xích lô, triển lãm ảnh đẹp, âm nhạc đường phố… trong khi chờ đợi xem DIFC 2015, du khách có thể tham gia các hoạt động tại Không gian văn hóa cộng đồng được tổ chức tại đường Trần Hưng Đạo (phía đầu cầu Rồng), tái hiện các ẩm thực chợ quê, những trò chơi dân gian, biểu diễn nhạc cụ, nghệ thuật… hoặc ghé thăm Ngày hội Văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015 được tổ chức tại khu vực công viên gần Trung tâm Hành chính thành phố.

Bên cạnh các gian hàng thể hiện ẩm thực của 5 quốc gia tham dự DIFC 2015 còn có các gian hàng ẩm thực đại diện cho một số nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp và một số quán ăn nhanh…; tất cả đều được trang trí theo phong cách văn hóa các nước. Đồng thời, Ban tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực cũng chú trọng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng như: nón lá Việt Nam, đặc sản miền Trung, áo dài, thú bông (kangooroo, kaola…), hàng thủ công...

Nằm trong chuỗi những hoạt động phụ trợ cho DIFC 2015, từ 25-4 đến 2-5 sẽ chính thức khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2015. Với chủ đề “Biển Đà Nẵng-Điểm đến an toàn, văn minh, hấp dẫn”, theo ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, để thu hút khách hơn nữa, năm nay Ban quản lý sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động như: Tổ chức hội thao cứu hộ quốc tế, tổ chức đua xe đạp quanh bán đảo Sơn Trà, tăng thêm 5 quầy lưu niệm, ẩm thực ở phía Nam Công viên Biển Đông, nâng chất lượng các hoạt động thể thao biển, các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng… Với nhiều hoạt động hấp dẫn và phong phú, du khách có nhiều lựa chọn và sẽ hài lòng để Đà Nẵng sẽ luôn là điểm du lịch đáng đến nhất thế giới.

Ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp này một số sản phẩm du lịch đường sông được đưa vào khai thác như tàu Rồng sông Hàn, khu vực cầu tàu của công ty DHC, các tour, tuyến du lịch sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt về chất lượng cũng như dịch vụ. “Cùng với những sản phẩm kể trên, các hoạt động phụ trợ sẽ góp phần làm phong phú các sản phẩm phục vụ, thuận lợi hơn cho người dân và du khách trong việc lựa chọn những điểm đến, vui chơi trong dịp lễ hội pháo hoa năm nay”, ông Huỳnh Đức Trung cho hay.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.