.

Khai trương "Vòng quay Mặt trời" lớn nhất Việt Nam

.

ĐNĐT - Tối 18-7, tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Công viên Châu Á đã tổ chức khai trương hạng mục đầu tiên của dự án Công viên Châu Á: “Vòng quay Mặt trời-Sun Wheel”.

Lãnh đạo
Các đại biểu nhấn nút khai trương hạng mục "Vòng quay Mặt trời", vòng quay lớn nhất Việt Nam.

Khởi công ngày 7-4-2013 dưới sự giám sát, hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật..., “Vòng quay Mặt trời” được sản xuất bởi Tập đoàn Sanoyas Hishino Meisho (Nhật Bản) đã phải vượt qua những bài kiểm tra an toàn kỹ thuật khắt khe của Tổ chức thẩm định quốc tế TUV.

“Vòng quay Mặt trời-Sun Wheel” thuộc Top10 vòng quay cao nhất thế giới và cũng là vòng quay lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sản phẩm có độ cao 115m với trọng lượng trên 980 tấn, gồm 64 cabin, tổng sức chứa 384 người cho một vòng quay trong 15 phút (mỗi cabin có sức chứa 6 người). Để thắp sáng “Vòng quay Mặt trời”, đội ngũ kỹ thuật đã sử dụng 13.000 chiếc đèn LED lắp trên 32 nan.

Vòng
"Vòng quay Mặt trời" lớn nhất Việt Nam nhìn từ xa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, với tính chất độc đáo, mới lạ, khác biệt và quy mô lớn của “Vòng quay Mặt trời-Sun Wheel” nói riêng, Công viên Châu Á nói chung, Đà Nẵng kỳ vọng dự án này sẽ mang đến động lực mới thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ giải trí của Đà Nẵng ngày càng phát triển, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng KT-XH của thành phố trên nhiều phương diện.

Được biết, Dự án Công viên Châu Á có tổng diện tích quy hoạch 880.082m2 (gồm 763.208m2 mặt đất và 116.874m2 mặt nước), tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 bao gồm “Vòng quay Mặt trời” và khu công viên vui chơi giải trí với hơn 60 trò chơi mới lạ, hấp dẫn do Mỹ sản xuất với tổng giá trị đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng và sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2015. Giai đoạn 2 là khu Công viên Văn hóa mô phỏng kiến trúc và văn hóa của 9 quốc gia châu Á, dự kiến sẽ sớm hoàn thiện đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn nhất.

ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.