.

Đà Nẵng thành lập Trường THCS Hoàng Sa

.

ĐNĐT - UBND quận Sơn Trà vừa quyết định thành lập Trường THCS Hoàng Sa dựa trên cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị, giáo viên, học sinh... tại cơ sở 2 của Trường THCS Lý Tự Trọng, tọa lạc ở đường Vũ Tông Phan (tổ 25A, phường Thọ Quang).

:     Trường THCS Hoàng Sa được thành lập trên cơ sở Trường THCS Lý Tự Trọng cơ sở 2.
Trường THCS Hoàng Sa được thành lập trên cơ sở trường THCS Lý Tự Trọng cơ sở 2.

Theo đó, Trường THCS Hoàng Sa trực thuộc UBND quận Sơn Trà, là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường được thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà, đây là lần đầu tiên Đà Nẵng có trường học mang tên Hoàng Sa - một huyện thuộc chính quyền thành phố Đà Nẵng. Trường THCS Hoàng Sa được thành lập và đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện học tập tốt hơn cho con em ngư dân thuộc khu vực ven biển quận Sơn Trà.

Trường THCS Hoàng Sa sẽ chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 7-2016, tiến hành tuyển sinh lớp 6 cho năm học 2016-2017 với khoảng 16 lớp và hơn 600 học sinh. Học sinh các khối lớp 7, 8 và 9 sẽ được chuyển một phần từ Trường THCS Lý Tự Trọng (Phường Thọ Quang) sang. 

PHƯƠNG TRÀ - KHÁNH HÀ

;
.
.
.
.
.