.

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên công nghệ

.

Ngày 28-5, Hiệp hội Phần mềm Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp cần - Sinh viên có” nhằm cung cấp cho sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin (CNTT) những kỹ năng cần thiết khi xin việc và định hướng nghề nghiệp trong tương lai, tạo kênh thông tin trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và người lao động.

Theo Hiệp hội Phần mềm Đà Nẵng, những năm qua, nhu cầu về nguồn nhân lực CNTT ở các doanh nghiệp (DN) rất lớn. Mỗi năm các đơn vị đào tạo cung cấp cho thị trường khoảng 3.000 sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT nhưng vẫn không đáp ứng đủ yêu cầu của DN.

Tại buổi tọa đàm, có 3 chủ đề chính được các diễn giả tập trung trao đổi như nhu cầu tuyển dụng và xu hướng CNTT trong bối cảnh hội nhập; vươn tới ước mơ; kỹ năng phỏng vấn cho sinh viên mới ra trường nhằm bổ sung những kiến thức đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Các diễn giả cho rằng, ngành giáo dục cần phải định hướng và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên để bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực cho các DN và duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành CNTT-TT trên địa bàn thành phố...

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.