.

Khởi công xây mới Trường THPT Phan Châu Trinh

.

ĐNĐT - Ngày 20-4, Ban Quản lý dự án xây dựng Khu công nghệ thông tin và Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng tổ chức khởi công xây dựng mới Trường THPT Phan Châu Trinh (tại địa điểm trường cũ). Đây là một trong 10 công trình trọng điểm của thành phố năm 2015.

Nghi thức khởi công xây dựng trường
Nghi thức khởi công xây dựng trường

Công trình có thiết kế 4 tầng với 57 phòng học, diện tích xây dựng 1.800m2. Trường THPT Phan Châu Trinh mới có thêm hạng mục đường hầm để kết nối với cơ sở hiện tại của trường nằm đối diện nhằm tạo sự liên thông, thống nhất 2 cơ sở cũ và mới.

Tổng vốn đầu tư xây dựng 90,6 tỷ đồng, trong đó hạng mục xây lắp và thiết bị (bơm nước, điều hòa, phòng cháy chữa cháy) được Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng thi công với giá trị gần 61,7 tỷ đồng. 

Ông Trần Phước Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ tổ chức thi công đảm bảo về tiến độ, chất lượng và thẩm mỹ công trình. Công ty đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị và huy động đội ngũ kỹ sư có năng lực sẵn sàng tham gia thi công và hoàn thành công trình trong thời hạn 240 ngày và về đích trước ngày 31-12-2015.

Sau khi hoàn thiện Trường THPT Phan Châu Trinh ở cơ cở cũ, nhà trường sẽ hợp nhất 2 cơ sở và đảm bảo đạt chuẩn quốc gia về quy mô diện tích trường học với sự bề thế, khang trang hơn, xứng đáng với ngôi trường truyền thống của thành phố Đà Nẵng.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.